Tuổi trẻ Kinh Môn xung kích chuyển đổi số

Thứ bảy, 10/12/2022 15:14

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã Kinh Môn đã và đang tích cực tham gia nhiều hoạt động, góp phần thực hiện chuyển đổi số ở địa phương.

doanvienthanhnien.jpg

 Với lợi thế nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã Kinh Môn đã phát huy vai trò xung kích, tích cực thực hiện chuyển đổi số ở địa phương. 

Thực hiện đợt "cao điểm 90 ngày, đêm" xoá bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy xong trước ngày 31.12.2022 và tăng cường thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ, thời gian qua, tuổi trẻ thị xã Kinh Môn đã xung kích, tình nguyện cùng các lực lượng tích cực tham gia. Là thành viên của Tổ công tác thực hiện Đề án 06 ở các xã, phường, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền về những lợi ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử; đồng thời phân công đoàn viên thanh niên phụ trách đến từng gia đình để hướng dẫn cài đặt cho người dân.

Anh Lê Hoàng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Duy Tân cho biết: “Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, Đoàn phường đã phối hợp Đoàn Trường THPT Trần Quang Khải thành lập Đội lưu động hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi số. Đoàn viên đến từng gia đình để hỗ trợ người dân cài đặt và hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử, góp phần đẩy nhanh tiến độ cài đặt sử dụng tài khoản định danh điện tử của phường”.

Trong thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính, tuổi trẻ các xã, phường được phân công thường trực tại bộ phận "một cửa" để hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng tài khoản dịch vụ công trực tuyến. Đoàn Thanh niên thị xã phát động "Ngày thứ bảy tình nguyện cải cách hành chính” hằng tuần, thu hút 150 đoàn viên khối UBND thị xã, Công an thị xã và đoàn viên các xã, phường, cùng cán bộ chuyên môn tại Bộ phận "một cửa" thị xã và các xã, phường tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Chị Trần Thị Phương (Đoàn Thanh niên phường Hiệp An) là đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện cải cách hành chính” cho biết: “Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách khai thác, sử dụng các ứng dụng trên môi trường điện tử. Đoàn viên thanh niên đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân. Khi được hướng dẫn theo phương thức cầm tay chỉ việc, người dân đã thực hiện tốt, giúp giảm thời gian đi lại và nâng cao hiệu quả trong làm thủ tục hành chính”.

Để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách hành chính, Đoàn Thanh niên các xã, phường đều đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng, mỗi tổ từ 5-7 người, là lực lượng nòng cốt để thực hiện chuyển đổi số trong thanh niên cũng như góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong cộng đồng dân cư. Tất cả các cơ sở Đoàn cũng thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động fanpage của đơn vị để kịp thời cập nhật các thông tin chỉ đạo của Đoàn cấp trên và địa phương; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Đoàn Thanh niên thị xã cũng đã triển khai thực hiện mô hình “Phòng họp không giấy”. Thay vì đọc tài liệu bằng giấy như trước, tại các hội nghị của thị xã, đại biểu chỉ cần quét mã QR bằng điện thoại thông minh để cập nhật thông tin chương trình hội nghị.

Chị Hoàng Thị Hằng, Bí thư Thị đoàn Kinh Môn cho biết trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn thị xã tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ và học tập. Thị đoàn phát động mỗi đoàn viên thanh niên đẩy mạnh nghiên cứu, có nhiều giải pháp sáng tạo trong chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính, quảng bá du lịch và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top