Báo nước ngoài coi Vịnh Lan Hạ, Cát Bà là điểm “đáng tới” nhất tại Việt Nam

Thứ bảy, 05/11/2022 13:07

Mới đây, chuyên trang về du lịch của Mỹ Thrillst đã có bài viết về các địa điểm đáng tới nhất của các nước Đông Nam Á dành cho khách du lịch. Trong đó, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được nhắc tới như một điểm tới đẹp nhất trong mùa hè này.

20221206-m12.jpg

Ảnh minh họa

Tờ báo viết, khi đi du lịch khắp Đông Nam Á, bạn sẽ không thể nào thiếu cảm giác FOMO (cảm giác lo sợ sẽ mất đi một điều gì đó-PV) bởi có rất nhiều địa điểm đáng tới. Ngay cả việc cố gắng tìm ra quốc gia nào để đến thăm cũng đủ là một thử thách và điều mà tác giả bài viết liên tục phải đối mặt trong suốt hai tháng xách ba lô của mình.

11 quốc gia Đông Nam Á được bao phủ rải rác bởi rừng nhiệt đới và sông (cũng là các tuyến đường thương mại cũ thường xuyên đi ngang qua đường bộ), các ngôi đền cổ và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Cùng với đó là một nền ẩm thực phong phú từ các món ăn đường phố đến những quán bán rong được trao sao Michelin.

Chỉ riêng với hơn 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, thật không dễ dàng để thu hẹp điểm thu hút duy nhất để xem ở mỗi quốc gia nhưng nếu bạn phải chọn một trong mỗi địa điểm, đây là những lựa chọn của chúng tôi dành cho bạn chắc chắn nên kiểm tra danh sách của bạn.

Báo nước ngoài coi Vịnh Lan Hạ là điểm “đáng tới” nhất tại Việt Nam

Đến với Việt Nam, hãy ưu tiên tới Vịnh Lan Hạ. Làng nổi trên đảo Cát Bà (Hải Phòng), có khoảng 200 ngôi nhà, có từ hàng nghìn năm trước. Bản thân vịnh là nơi có hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất, bạn có thể thuê thuyền để khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển. Có hơn 100 khách sạn trong vùng lân cận, vì vậy bạn có thể dành thời gian của mình nếu bạn muốn ở lại khu vực này một thời gian để khám phá.

Trước đó, vào tháng 6/2020, trên trang cá nhân của mình, tài tử điện ảnh nổi tiếng nhất nhì Hollywood, Leonardo DiCaprio đã chia sẻ đoạn video do nhà quay phim Toby Harriman, chuyên quay cho National Geographic Travel, thực hiện, ghi lại khoảnh khắc vịnh Lan Hạ ở góc nhìn trên cao.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, có diện tích hơn 7.000ha, bao gồm quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, tạo nên bức tranh thiên nhiên khổng lồ. Nơi đây được biết đến là một trong những thiên đường biển tuyệt đẹp còn ẩn mình tại Việt Nam. Nước biển ở bãi Vạn Bội, đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ… trong vắt, hòa với rạn san hô và thảm thực vật tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động.

Nơi đây còn được ví như “thiên đường bị bỏ quên” vì chưa được khai thác du lịch xứng với vị thế của mình. Tất cả các đảo ở vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh. Ngoài ra, vịnh có nhiều đảo với những bãi cát dưới chân núi là nơi du khách có thể ghé thuyền vào tham quan.

Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, cắm trại đêm, thưởng thức hải sản được đánh bắt trực tiếp tại các làng chài…/.

Nguồn: Cổng tin tức thành phố Hải Phòng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top