Dubai tham vọng trở thành nền kinh tế metaverse hàng đầu thế giới

Thứ hai, 07/11/2022 19:06

Chiến lược metaverse của Dubai nhằm mục đích đóng góp 4 tỷ USD cho nền kinh tế của Dubai, tạo ra thêm 42.000 việc làm và thu hút hơn 1.000 công ty về blockchain và metaverse vào năm 2030 để biến Dubai trở thành một trong 10 nền kinh tế metaverse hàng đầu thế giới.

 Được tổ chức bởi Quỹ Tương lai Dubai (DFF - Dubai Future Foundation), dưới sự bảo trợ của Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, sự kiện Dubai Metaverse Assembly diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thái tử Dubai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tương lai Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, tuyên bố metaverse sẽ định hình một tương lai kỹ thuật số mới cho nhân loại.

"Chúng tôi tìm cách cung cấp một nền tảng toàn cầu để tạo ra các giải pháp metaverse cho những thách thức toàn cầu", Thái tử nói.

20221202-50.png

Hơn 20.000 đại biểu đã tham dự sự kiện bằng cách sử dụng các nền tảng ảo và công nghệ metaverse, Văn phòng Truyền thông thông báo.

Hơn 500 chuyên gia và nhà hoạch định chính sách toàn cầu, cùng hơn 40 tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế chuyên về metaverse và các công nghệ số, đã tham gia vào sự kiện kéo dài hai ngày.

"Dubai đang nổi lên như một quốc gia có đóng góp lớn trong việc định hình tầm nhìn toàn cầu mới về công nghệ tiên tiến và là nhà tiên phong trong việc áp dụng đổi mới số thế hệ tiếp theo. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của các công cụ và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Trong những năm tới, metaverse sẽ định hình một tương lai kỹ thuật số mới cho nhân loại và Dubai sẽ củng cố vị thế của mình như một nơi thử nghiệm đổi mới cho công nghệ mới nổi này", Thái tử Sheikh Hamdan cho biết.

Ông nhấn mạnh Dubai sẽ luôn chào đón các nhà đổi mới và các chuyên gia đến khám phá và xây dựng tương lai của metaverse và khai thác tiềm năng của nó.

"Thông qua Dubai Metaverse Assembly, chúng tôi mong muốn cung cấp một nền tảng toàn cầu cho cộng đồng metaverse để thảo luận về các cơ hội từ công nghệ mới này và thúc đẩy chia sẻ kiến thức và quan hệ đối tác giữa các doanh nhân và nhà đổi mới. Chúng tôi cũng mong muốn thảo luận về cách metaverse có thể tạo ra các giải pháp để giải quyết một số thách thức quan trọng nhất trên thế giới", Thái tử Sheikh Hamdan nói thêm.

Chiến lược metaverse Dubai

Omar Sultan Al Olama, Bộ trưởng về trí tuệ nhân tạo, kinh tế số và ứng dụng làm việc từ xa, đã trình bày các mục tiêu của Chiến lược metaverse Dubai và các sáng kiến quan trọng nhằm củng cố vị thế của Dubai trong lĩnh vực kỹ thuật số tại sự kiện này. Theo đó, Dubai đã thiết lập vững chắc vị trí của mình như một trung tâm du lịch, thương mại và đầu tư toàn cầu bằng cách nắm bắt các ngành công nghiệp và các đổi mới sáng tạo để đa dạng hóa nền kinh tế của mình.

"Trong 50 năm tới, chúng tôi sẽ làm việc để biến thách thức thành cơ hội và xây dựng một nền kinh tế số dựa trên tri thức", ông Al Olama cho biết.

Dubai Metaverse Assembly là sự kiện đầu tiên được tổ chức để thực hiện Chiến lược Metaverse Dubai mà Thái tử Sheikh Hamdan phê duyệt vào tháng 7 vừa qua. Chiến lược đặt mục tiêu đóng góp 4 tỷ USD cho nền kinh tế của Dubai, tạo ra thêm 42.000 việc làm và thu hút hơn 1.000 công ty về blockchain và metaverse vào năm 2030 để biến Dubai trở thành một trong 10 nền kinh tế metaverse hàng đầu thế giới./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top