Lagos xây dựng hạ tầng công nghệ quy mô để trở thành TPTM

Thứ năm, 08/09/2022 19:06

Bang Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria và là một trong những thành phố đông dân nhất châu Phi đang thúc đẩy xây dựng thành phố thông minh (TPTM)

 Theo tờ Bưu điện Nigeria (lagospost.ng), ông Hakeem Fahm, Ủy viên Khoa học và Công nghệ của bang Lagos, đã tiết lộ rằng công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch của chính quyền bang nhằm biến bang thành một TPTM.

Theo nhấn mạnh của ông Fahm, công nghệ rất quan trọng đối với dự án, việc lắp đặt 3.000 km cáp quang và cơ sở hạ tầng băng thông rộng trên toàn tiểu bang là một phần trong chương trình TPTM toàn diện của chính phủ Nigeria nhằm đưa Lagos trở thành một nền kinh tế 24 giờ.

Nigeria đã triển khai được hơn 2.800 km trong số 3.000 km của mạng lưới cáp quang metro trong giai đoạn I của dự án TPTM có tên Unified Duct. Việc triển khai hạ tầng băng thông rộng này là để tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ chính phủ, kết nối xã hội và phát triển công nghệ thông qua cung cấp truy cập Internet.

20221108-pg7.jpg

Ông Fahm tiết lộ rằng chính quyền bang rất muốn biến Lagos trở thành thành trì của doanh nghiệp số, một thị trường màu mỡ cho đầu tư và một trung tâm đô thị của đổi mới và thương mại.

"Kết nối Internet tốc độ cao nhờ cáp mạng metro sẽ được phổ biến sử dụng tại các gia đình, trường học, cơ sở y tế và văn phòng chính phủ để cải thiện việc cung cấp dịch vụ. Cơ sở hạ tầng này cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động thương mại điện tử và mang lại cơ hội cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", ông nói.

Ông Hakeem Fahm cũng cho biết: Dự án sẽ cho phép các công ty viễn thông mở rộng nhanh chóng các dịch vụ di động ở Lagos và cung cấp kết nối băng thông rộng hiệu quả hơn, nhanh hơn và giá cả phải chăng hơn.

Ngoài ra, dự án sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng đáp ứng dung lượng băng thông rộng trên toàn Lagos, do đó trở thành trụ cột công nghệ trong chương trình nghị sự có tên gọi THEMES của chính quyền bang.

Hồi cuối năm 2021, tờ pmnewsnigeria.com đưa tin, tại hội nghị các bên liên quan năm 2021 của Cơ quan điều tiết, bảo trì và cơ sở hạ tầng bang Lagos (LASIMRA) với chủ đề: "Sáng kiến TPTM và TPTM bang Lagos: Tương lai của cơ sở hạ tầng công nghệ", Thống đốc bang Lagos Babajide Sanwo-Olu cam kết chính quyền của ông đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của bang nói riêng và của Nigeria nói chung.

Ông cho biết công nghệ là yếu tố quan trọng đối với Dự án TPTM Lagos và kêu gọi các bên liên quan và khu vực tư nhân hợp tác với tư cách là đối tác với chính quyền bang để tạo ra một Lagos dành cho tất cả mọi người.

Cũng theo Thống đốc bang, chính quyền của ông cam kết tạo điều kiện kinh doanh dễ dàng cho các nhà đầu tư để cải thiện cuộc sống của người dân cũng như đảm bảo an ninh cho người và tài sản trong bang. Bang Lagos cũng sẽ không ngần ngại tiếp thu kinh nghiệm từ Singapore và các quốc gia khác trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển cơ sở hạ tầng quy mô lớn, đồng thời hợp tác với khu vực tư nhân.

"Nếu Lagos muốn duy trì vị thế là trung tâm trong cả nước, thì việc phát triển cơ sở hạ tầng trọng yếu là rất quan trọng để đạt được sự phát triển nhân lực. Không thể không nhấn mạnh vai trò của việc cải thiện cơ sở hạ tầng đối với việc xây dựng và phát triển bang", Thống đốc bang Lagos cho hay./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top