Lớp học thông minh: Hợp phần trong sáng kiến thành phố thông minh tại Ấn Độ

Chủ nhật, 11/09/2022 19:10

Theo sáng kiến thành phố thông minh (TPTM), 12 trường học ở thành phố Prayagraj, một thành phố ở bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ đã có bảng tương tác (bảng kỹ thuật số), máy chiếu, loa, camera đầu đạn và UPS để dự phòng nguồn điện.

 Đại diện Sở Giáo dục của bang Uttar Pradesh cho biết có tới 12 trường trung học do chính quyền hỗ trợ và quản lý ở thành phố Prayagraj đã được trang bị cơ sở vật chất để trở thành lớp học thông minh trong giai đoạn hai theo sáng kiến TPTM.

"Theo sáng kiến này, bảng kỹ thuật số, máy chiếu, loa, camera và bộ lưu điện dự phòng đã được lắp đặt tại 245 phòng học của 11 trường trung học cơ sở do chính quyền bang hỗ trợ và một trường trung học cơ sở do chính quyền quản lý. Với các thiết bị được trang bị, các giáo viên thậm chí có thể thúc đẩy việc học tập trở nên thú vị hơn bằng cách dễ dàng truy cập hình ảnh và video nhờ sử dụng thư viện và các công cụ đám mây có sẵn trên bảng kỹ thuật số", thanh tra huyện trường học của Sở giáo dục Prayagraj PN Singh cho biết.

 20221103-pg12.jpg

Việc nâng cấp thành lớp học thông minh cũng sẽ cho phép học sinh của một trường có thể tham dự các bài giảng của một môn học ở trường khác trong trường hợp giáo viên của môn học cụ thể đó không có mặt vì bất kỳ lý do gì, ông Prayagraj PN Singh cho biết thêm.

Cũng theo ông Prayagraj PN Singh các slide PPT, CNX và PNG cũng được tạo tự động cho bất kỳ nội dung nào đang được giảng dạy trong lớp học, với sự trợ giúp của các học viên vắng mặt cũng có thể tham khảo và nghiên cứu sau này.

"Một màn hình đã được lắp đặt trong phòng hiệu trưởng để giám sát các lớp học. Máy chủ chính của tất cả các trường này đã được thiết lập trong phòng của hiệu trưởng trường KP Inter College Yogendra Singh, nơi có thể giám sát tất cả các trường", quan chức này giải thích.

Sanjay Kumar Singh, một chuyên viên làm việc trong dự án xây dựng trường học thông minh, cho biết 12 trường học này của thành phố Prayagraj cũng sẽ được kết nối với trung tâm chỉ huy và kiểm soát tích hợp (ICCC) hiện có. Các trường này cũng sẽ có thể kết nối với các trường học thông minh ở các thành phố khác của bang thông qua phát trực tiếp trong những tháng tới.

Trước đó, trong giai đoạn đầu tiên, 8 trường học đã được nâng cấp với các cơ sở lớp học thông minh.

Mới đây, Bộ Phát triển Đô thị và Nhà ở Ấn Độ đã công bố bảng xếp hạng 100 TPTM của Ấn Độ. Theo danh sách, thành Prayagraj đứng ở vị trí thứ 11, tăng so với vị trí thứ 15 vào năm 2021. Đáng chú ý năm nay thành phố Prayagraj đứng đầu về phát triển TPTM giai đoạn 3 của dự án TPTM (Smart City Project).

Nói về thứ hạng này, ông Sanjay Goyal, đại diện cho thành phố Prayagraj cho biết tất cả các tiểu dự án thuộc dự án TPTM đều được triển khai theo đúng giai đoạn. Thành phố đã có những thay đổi lớn về phát triển nhưng vẫn giữ được những nét riêng của thành phố và không làm ảnh hưởng đến môi trường. Prayagraj chắc chắn cải thiện thứ hạng trong các năm tới./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top