Startup giải pháp TPTM của Thái Lan nhận danh hiệu bền vững của LHQ

Chủ nhật, 11/09/2022 18:10

Nhà cung cấp giải pháp thành phố thông minh (TPTM) 5G Catalyst Technologies (5GCT) có trụ sở tại Thái Lan đã được chọn là công ty xuất sắc toàn cầu đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc, trở thành startup đầu tiên của Thái Lan nhận được vinh dự này.

5GCT (http://5gct.co) là nền tảng dữ liệu đô thị (urban data platform) tổng hợp, trực quan hóa và phân tích dữ liệu hệ sinh thái thành phố để tạo ra các kênh thúc đẩy tác động - tất cả trên một nền tảng duy nhất. 5GCT đã giúp cho các thành phố trở nên "thông minh" thông qua hợp tác với các nhà lãnh đạo thành phố và đô thị nhằm cải thiện cuộc sống của người dân.

5GCT là startup Thái Lan đầu tiên được chọn là công ty tiên phong xuất sắc toàn cầu đáp ứng mục tiêu SDG # 11 làm cho các thành phố và các khu dân cư trở nên toàn diện, an toàn, linh hoạt và bền vững. 5GCT gần đây đã được giới thiệu tại Lab SDG ở Davos, Thụy Sĩ tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2022.

20221103-pg3.jpg

5GCT cũng đã hợp tác với National Telecom (NT), công ty viễn thông quốc gia Thái Lan tại Hội nghị thượng đỉnh 5G ở Bangkok, giới thiệu các cột mốc và nền tảng của công ty và vinh dự được giới thiệu với Thủ tướng Prayut Chanocha, Bộ trưởng Bộ Kinh tế số và Xã hội Chaiwut Thanakamanusorn, thường trực Ban Thư ký Ajarin Pattanapanchai của Bộ Kinh tế số và xã hội, về sự hợp tác giữa startup với NT. 5GCT tự hào trình bày mục tiêu xây dựng các TPTM bền vững trên khắp Thái Lan.

Với quan hệ đối tác chính thức với NT từ năm 2020, 5GCT đã khởi động chương trình thí điểm TPTM 5G chính thức đầu tiên của Thái Lan tại Ban Chang, tỉnh Rayong. Dự án đã được Thái Lan điều chỉnh trở thành một giải pháp kết nối các cơ quan chính phủ chủ chốt liên quan đến các lĩnh vực như an toàn và an ninh, môi trường và chính phủ điện tử.

Ban Chang, TPTM với sự hỗ trợ 5G của tỉnh Rayong đã trở thành dự án thí điểm tiên phong của Thái Lan nhằm triển khai cơ sở hạ tầng số quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu đô thị mở cho sự phát triển của thành phố trong tương lai.

Dự án đã được Tổng thư ký Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC), TS. Kanit Sangsubhan, coi là nguyên mẫu cho các TPTM ở Thái Lan, bắt đầu với chính EEC là trung tâm công nghiệp của Thái Lan. Sau dự án thử nghiệm tiến độ, 5GCT đã nhận được hợp đồng thương mại đầu tiên tại Ban Chang, tỉnh Rayong và giai đoạn đầu tiên của thành phố này sẽ được hoàn thành vào quý 4/2022.

Giám đốc công nghệ của 5GCT là Nipath Yomkit cho biết: "Nền tảng dữ liệu đô thị của chúng tôi là một hệ thống tương thích, cho phép các giải pháp công nghệ và tác động vào các thành phố, do đó chúng tôi đã hợp tác với nhiều đối tác địa phương, khu vực và toàn cầu về viễn thông, công nghệ và tích hợp hệ thống. Tất cả các đối tác làm việc cùng nhau là rất quan trọng cho sự thành công của việc đưa các TPTM trên toàn quốc".

5GCT hiện đang làm việc với ba thành phố ở Thái Lan và đặt mục tiêu mở rộng ra 10 thành phố vào năm 2024.

Giám đốc điều hành 5GCT Shannon Kalayanamitr cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng nền tảng này để đạt được sứ mệnh giúp các thành phố trở nên linh hoạt và hòa nhập, khai thác dữ liệu để nâng cao sinh kế của người dân và thúc đẩy một nền kinh tế bền vững thực sự. Với sự công nhận quốc tế gần đây từ Lab SDG ở Davos và Diễn đàn đô thị thế giới (World Urban Forum), chúng tôi mong muốn từng bước đưa Thái Lan và tất cả sinh kế của người dân đạt tiêu chuẩn toàn cầu".

Vào năm 2017, chính phủ Thái Lan đã công bố sáng kiến 20 năm Thái Lan 4.0, nhằm mục đích xây dựng 100 TPTM vào năm 2024, cùng những nỗ lực khác. Kế hoạch này đã hình thành được 15 TPTM trên toàn quốc tính đến tháng 12/2021./.

 

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top