Ra mắt kênh truyền hình quốc gia khu vực Tây Nam Bộ

Thứ sáu, 14/10/2022 20:00

Chiều 13/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ ra mắt kênh truyền hình quốc gia khu vực Tây Nam Bộ - VTV Cần Thơ, do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

le-ra-mat-kenh-truyen-hinh-quoc-gia-khu-vuc-tay-nam-bo.jpg

Với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, VTV luôn ý thức trách nhiệm và làm tốt vai trò thông tin, tuyên truyền phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có các tỉnh miền Tây Nam bộ với diện tích, dân số chiếm gần 20% cả nước. Đài Truyền hình Việt Nam đã nỗ lực nhằm tăng cường hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa bàn này qua hoạt động của kênh VTV9 và VTV5 Tây Nam Bộ, tuy nhiên do thực tiễn nhiều yêu cầu mới nên cần có sự điều chỉnh để kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin gắn với sự phát triển ngày càng rõ nét của khu vực này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đài Truyền hình Việt Nam thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu giai đoạn 2021-2025, sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thực tế, Đài Truyền hình Việt Nam cơ cấu lại tổ chức và các kênh truyền hình: Dừng sản xuất và phát sóng kênh VTV6 kể từ 0h30 ngày 10/10/2022 và dịch chuyển những nội dung dành cho thanh thiếu niên sang các kênh truyền hình quốc gia khác, trên kênh truyền hình VTV Cần Thơ và các nền tảng khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng kênh truyền hình quốc gia VTV Cần Thơ hướng tới địa bàn Tây Nam Bộ với mục đích tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài Truyền hình Việt Nam tại khu vực này.

Kênh VTV Cần Thơ được xây dựng với tiêu chí gần gũi, đậm đà dấu ấn sông nước miền Tây, năng động trong hội nhập, đẩy mạnh liên kết vùng. Với kết cấu khung chương trình được xây dựng mới, nội dung, hình thức phục vụ yêu cầu tuyên truyền thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn Tây Nam bộ, VTV Cần Thơ sẽ giữ vững vị thế của kênh truyền hình quốc gia tại ĐBSCL.
Ngày 10/10/2022, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng thử nghiệm và tới ngày, 13/10/2022, kênh truyền hình VTV Cần Thơ, kênh truyền hình quốc gia phục vụ đồng bào Tây Nam Bộ và người dân cả nước quan tâm đến khu vực ĐBSCL, chính thức được phát sóng.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là kết quả và là "trái ngọt đầu mùa" của quá trình tái cơ cấu Đài Truyền hình quốc gia nhằm góp phần thúc đẩy công tác thông tin, truyền thông, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân tại khu vực ĐBSCL, đóng góp tích cực vào quá trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại là một trong những chủ trương, chính sách lớn, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, thiết thực, hiệu quả.

Sau 52 năm xây dựng, phát triển, với sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên qua các thời kỳ, Đài Truyền hình Việt Nam không ngừng lớn mạnh, đạt được những thành tích đáng tự hào trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp quan trọng vào thành tựu của công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển đất nước.

Việc Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt Kênh Truyền hình quốc gia khu vực Tây Nam Bộ - VTV Cần Thơ là chủ trương đúng đắn, phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và mong mỏi của người dân ĐBSCL - "vùng sông nước có truyền thống văn hóa-lịch sử hào hùng, nhiều di sản văn hóa, rất nhiều thứ để tự hào và tâm niệm".

Theo tinh thần Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị, thành phố Cần Thơ đóng vai trò hạt nhân trong phát triển và đẩy mạnh liên kết vùng tại ĐBSCL. VTV Cần Thơ sẽ góp phần tăng cường khai thông huyết mạch thông tin, giúp dòng chảy thông tin chính thống, tin cậy đến với người dân trong vùng một cách nhanh nhất. Qua đó góp phần khơi dậy và phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tạo động lực và sức bật phát triển mới cho toàn vùng và từng địa phương. Đồng thời, tạo cầu nối hữu hiệu gắn kết giữa nhân dân với các cấp chính quyền, giữa vùng Tây Nam Bộ với cả nước, từ đó tạo được sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, cùng cả nước phát triển nhanh, bền vững trong điều kiện thế giới có nhiều biến động hiện nay./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top