Thành phố Hồ Chí Minh tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên lễ Quốc khánh

Thứ năm, 01/09/2022 18:55

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Công văn số 6069/SYT-NVY chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tiếp tục kéo dài “Tháng cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi”, đến hết ngày 30/9.

20221028-m15-ncovi.jpg

Bên cạnh phục vụ cho trẻ em, các điểm tiêm tại các bệnh viện và trung tâm y tế còn phục vụ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cả người lớn, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ (cao tuổi, có bệnh nền).

Người dân có thể đến bất cứ một trong 58 điểm tiêm cố định đã thông báo để tiêm vaccine phòng Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Y tế thành phố kêu gọi các bậc phụ huynh hãy vì sức khỏe của con em chúng ta, đừng để các em phải bị gián đoạn việc học tập do mắc Covid-19 vì chưa được tiêm vaccine; đừng nghe những lời đồn đại thiếu cơ sở khoa học mà không đồng thuận cho con em được tiêm vaccine phòng Covid-19; đừng bỏ lỡ cơ hội để con em được bảo vệ trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 với hậu quả khó lường trước được.

Đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế thế giới vẫn khẳng định vaccine là vũ khí tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

Ngành y tế thành phố kêu gọi và rất mong các bậc phụ huynh nếu chưa đồng thuận thì hãy đồng thuận cho con em được tiêm vaccine phòng Covid-19; nếu đã đồng thuận nhưng vì lý do nào đó chưa cho con em đi tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định hãy đưa ngay con em đến các điểm tiêm để được tiêm bổ sung cho đủ số mũi, tùy theo độ tuổi (2 mũi đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, 3 mũi đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi).

Linh Bảo (Báo Nhân Dân)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top