TP Quý Dương hoàn thiện và thông minh hơn với dữ liệu lớn

Thứ năm, 15/09/2022 18:02

Là thành phố được lựa chọn thí điểm triển khai thành phố thông minh (TPTM) cấp quốc gia, Quý Dương thủ phủ của tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã đạt những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng TPTM và cung cấp dịch vụ quản lý thông minh.

 Dữ liệu lớn thúc đẩy sự phát triển của giao thông thông minh

Với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông vận tải thời gian vừa qua, việc đỗ xe tại Quý Dương đang ngày càng trở nên thuận tiện hơn. 

Ứng dụng đỗ xe thông minh được coi là một trong những thành tựu của Quý Dương trong việc xây dựng một TPTM tập trung giải quyết những khó khăn trong quá trình phát triển đô thị và cải thiện cuộc sống của người dân.

20221028-pg17.jpg

Theo đó, chỉ cần mở ứng dụng đỗ xe thông minh Quý Dương là người dân có thể tra được thông tin về những bãi đỗ xe Quý Dương trực tuyến, đồng thời tìm một bãi đỗ xe vẫn còn chỗ trống.

Ngoài ra, ứng dụng cũng đã tích hợp sẵn các chức năng khác như giấy phép lái xe điện tử, điều tra vi phạm phương tiện giao thông, kiểm tra phương tiện hàng năm.

Về lĩnh vực giao thông thông minh, từ tháng 6/2020, dự án "quét khuôn mặt để đi lại ở Quý Dương" đã chính thức được khởi động. Với ứng dụng này, khi người dân đi tàu điện ngầm và xe buýt BRT có thể "quét khuôn mặt" để đi qua từng trạm sau một lần đăng ký.

Ngoài chức năng quét khuôn mặt để đi xe buýt, các chức năng khác như yêu cầu tuyến xe buýt trong thời gian thực, chuyển tuyến, và chuông báo nhắc nhở khi đến cũng hoàn toàn có sẵn; người dân có thể dễ dàng xử lý những chức năng này chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Trong những năm gần đây, Quý Dương đã xác định việc xây dựng giao thông công cộng thông minh là một phần quan trọng ưu tiên trong việc phát triển TPTM bền vững.

Với việc ứng dụng hiệu quả các công nghệ như dữ liệu lớn, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong khu vực đô thị chính của Quý Dương đã đạt được lịch trình thông minh, đi lại thông minh và vận hành hiệu quả để phục vụ hành khách tốt hơn.

Đặc biệt, bằng cách đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu lớn trong lĩnh vực giao thông thông minh, Quý Dương đã liên tục tối ưu hóa việc phân bổ các nguồn lực vận tải, và mức độ quản lý vận tải cũng đã được cải thiện đáng kể.

Đẩy mạnh sự phát triển của dịch vụ công thông minh

Trong những năm vừa qua, bên cạnh việc không ngừng nỗ lực tìm tòi các giải pháp xây dựng TPTM hiệu quả, TP này cũng liên tục đẩy mạnh xây dựng hệ thống thông tin của chính quyền bằng cách tận dụng lợi thế của dữ liệu lớn và đã thiết lập một nền tảng dịch vụ công trực tuyến tích hợp đầy đủ quy trình được hỗ trợ bởi mạng lưới chính phủ điện tử và Đám mây Quý Châu. Hiện tại, tất cả các dịch vụ công của TP đều có thể được xử lý bằng hình thức trực tuyến.

Đồng thời, Quý Dương cũng đã tích cực đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ đô thị từ web đến ứng dụng di động; liên tiếp tung ra các ứng dụng di động cũng như hệ thống chương trình nhỏ thuận tiện cho người dân trong việc thực hiện các dịch vụ công.

Sau một thời gian nỗ lực không ngừng cũng như biết tận dụng lợi thế tối đa của công nghệ, TPTM Quý Dương đã được hình thành nhanh chóng và đạt được những kết quả nhất định trong việc giải quyết những khó khăn trong quá trình phát triển đô thị và cải thiện, nâng cao cuộc sống của người dân./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top