Khai mạc Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022

Thứ sáu, 14/10/2022 06:34

Sáng 13/10, UBND TPHCM tổ chức lễ khai mạc Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022.

 Tham dự có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Việt Dũng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP; Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, cùng với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ IV, hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của các nước diễn ra với tốc độ khá nhanh đã và đang thúc đẩy đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị mới, tạo tiền đề hình thành nền kinh tế số. Hiện nay, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong và xem chuyển đổi số là xu thế bắt buộc, tất yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh và xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ mới.

20221014-pg1.jpg

Khai mạc Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022.

Về đổi mới sáng tạo, Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu – StartupBlink đã công bố bảng xếp hạng hệ sinh thái startup các quốc gia năm 2022. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 54, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5. Riêng TPHCM là thành phố có hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động với vị trí 179.

Về hoạt động chuyển đổi số, Thành phố đã ban hành chỉ thị số 17-CT/TU ngày 27/08/2022 về đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh theo đó tập trung vào các nhiệm vụ chính như: nâng cao năng lực chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số: phát triển nền tảng số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số. Hơn 900 đơn vị trên địa bàn thành phố, bao gồm cơ quan nhà nước, các tổng công ty, các đơn vị sự nghiệp… đã liên thông văn bản điện tử thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục đào tạo, môi trường, quy hoạch đô thị, an ninh trật tự cũng triển khai nhiều ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn và cung cấp dịch vụ cho người dân.

 

“Năm 2022, UBND TPHCM tổ chức Sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022 với chủ đề chính Chuyển đổi số - Động lực mới cho sự phát triển của Thành phố. Thể hiện mong muốn của chính quyền TPHCM trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, là một trong các nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022 không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của nhà nước về kiến tạo, mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.” – đồng chí Dương Anh Đức bày tỏ kỳ vọng.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình diễn ra các hoạt động triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số: triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (startup) chuyển đổi số, Tech4life – Công nghệ cho cuộc sống, triển lãm sản phẩm của các tập đoàn lớn của gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và một số nước lân cận. Tiếp đó là Hội thảo khoa học: “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và các hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp; Hội thảo Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến, chế tạo…

 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top