Toạ đàm Why Viet Nam: Kinh tế số Việt Nam chủ động hợp tác và hội nhập quốc tế

Thứ ba, 11/10/2022 18:15

Trong khuôn khổ Tuần lễ Số quốc tế (Viet Nam International Digital Week) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Toạ đàm Why Viet Nam 2022 với chủ đề “Kinh tế số Việt Nam chủ động hợp tác và hội nhập quốc tế”.

 z3790553914147-fec08166223c148e5f41f087d81057e4.jpg

Mục tiêu của Hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác và đầu tư nước ngoài trong quá trình phát triển kinh tế số ở Việt Nam.

Việt Nam đã ban hành Chiến lược Kinh tế số và Xã hội số với mục tiêu kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025 và 30% vào năm 2030. Chiến lược khẳng định kinh tế số là động lực tăng trưởng mới, là sự chuyển đổi từ chủ yếu là kinh tế số dựa trên ICT sang dựa trên kinh tế số ngành, là sự nhấn mạnh vai trò của các nền tảng số Việt Nam, là sự thay đổi thể chế để chấp nhận các mô hình kinh doanh mới.

Hợp tác và hội nhập quốc tế đem lại cho các quốc gia những nguồn lực, cơ hội phát triển nền kinh tế đó là thị trường, công nghệ, nguồn vốn và kinh nghiệm quản lý. Nhìn lại những giai đoạn trước, chủ động hợp tác và hội nhập quốc tế đã trở thành tư duy chiến lược giúp Việt Nam thành công trong công cuộc số hóa mạng lưới viễn thông và đưa Internet vào Việt Nam.

Việt Nam có gần 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân, 26 triệu hộ gia đình và quy mô dân số 100 triệu dân. Tất cả đều đang đứng trước cuộc chuyển dịch lên môi trường số. Kinh tế số Việt Nam là một thị trường rộng lớn và năng động cho các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác và kinh doanh.

Trong quá trình phát triển kinh tế số ở Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ số đóng vai trò trung tâm. Việt Nam có nhiều doanh nghiệp công nghệ số mạnh, sáng tạo, hiểu biết sâu sắc về văn hóa và thị trường trong nước. Trong khi các tập đoàn công nghệ đa quốc gia có công nghệ, mạng lưới và chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong Tọa đàm các diễn giả cũng sẽ giải đáp và đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy sự hợp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để cùng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và đi ra thế giới.   

Diễn giả tham gia Toạ đàm là các nhà quản lý, chuyên gia đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế như Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ (USABC), Qualcomm, Lazada, Amazon Web Services (AWS) và CMC sẽ bàn về các khía cạnh gồm: (i) Kinh tế số Việt Nam – con đường phía trước; (ii) Thị trường kinh tế số - góc nhìn từ doanh nghiệp; (iii) Hợp tác để đi đến thành công.

Toạ đàm được tổ chức tại Hà Nội, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến sẽ phát sóng (livestream) trên báo điện tử VietNamNet vào 15:00 ngày 12/10/2022. 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top