Rạng Đông - doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số

Chủ nhật, 09/10/2022 09:56

Sáng ngày 8/10/2022, tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tổ chức Ngày công nghệ (Tech day) 2022 với chủ đề "Con đường chuyển đổi số Rạng Đông và những thành tựu bước đầu”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2022. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã đến dự và phát biểu tại sự kiện.

 20221009-m02.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện

Chuyển đổi số là tìm ra một phương thức mới để chạm tới trái tim và cảm xúc của từng khách hàng

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhận định, chuyển đổi số là một cách làm, một hướng đi mới, là thay đổi. Tuy nhiên, trong hành trình chuyển đổi số có những thứ không thay đổi. Thứ nhất là sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Chuyển đổi số cần sứ mệnh và giá trị cốt lõi giống như một chiếc xe cần có người lái. Công nghệ có thể thay đổi rất nhanh, nhưng giữ được sứ mệnh và giá trị cốt lõi mới là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và trường tồn.

Thứ hai, chuyển đổi số cần dữ liệu giống như một chiếc xe cần có xăng. Dữ liệu được tích lũy từ ngày này qua ngày khác, trở thành một thứ tài sản, một yếu tố “di truyền” trong quá trình tiến hóa của doanh nghiệp. Rạng Đông chỉ thực sự trở thành một Rạng Đông số khi có một nền tảng dữ liệu số đúng nghĩa.

Thứ ba là về an toàn, an ninh mạng. Chuyển đổi số cần an toàn, an ninh mạng giống như một chiếc xe cần có phanh. Phanh không phải để dừng chiếc xe lại, mà để người lái yên tâm nhấn ga đi nhanh hơn. An toàn thông tin phải được thực hiện ngay từ khâu thiết kế và xuyên suốt trong quá trình hợp tác sản xuất với các đối tác trong hệ sinh thái.

Thứ trưởng lưu ý một đặc trưng nữa của kỷ nguyên số, đó là kỷ nguyên cùng sáng tạo, cùng giải quyết vấn đề. Rạng Đông hãy chú trọng hơn nữa, tìm ra các cách làm độc đáo để lắng nghe ý kiến đóng góp từ khách hàng để cải thiện sản phẩm, trải nghiệm khách hàng. Hãy thử để người dùng tự nói về những sản phẩm tương lai mà họ mong muốn ở Rạng Đông. Hãy để người dùng tham gia góp ý đối với một sản phẩm ngay từ khâu thiết kế để tìm kiếm ý tưởng và phát triển những sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu người dùng Việt Nam. Nếu thực hiện tốt các sáng kiến, ý tưởng này, thì sức sáng tạo của Rạng Đông sẽ là sức sáng tạo của toàn dân, nghĩa là sức sáng tạo vô hạn.

20221009-m01.JPG

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Rạng Đông - doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số

Đánh giá về kết quả chuyển đổi số của Rạng Đông, ông Nguyễn Đoàn Kết, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, Rạng Đông đã thực hiện bài bản, căn cơ, thấu hiểu những lý thuyết, hoàn cảnh thực tế của Việt Nam và lựa chọn cách làm, lộ trình phù hợp và mang lại kết quả thiết thực.

Sau gần 3 năm thực hiện chiến lược chuyển đổi số, Rạng Đông đã lập được mặt bằng tăng trưởng mới. Năm 2015 - 2020 tăng trưởng bình quân 8 - 10%/năm; Năm 2020 - 2022 hình thành mặt bằng tăng trưởng mới 15 - 20%/năm; Năm 2020 tăng trưởng 15,6%, năm 2021 tăng trưởng 16%; kết thúc 9 tháng năm 2022 Rạng Đông đã đạt tăng trưởng 18,9%, ông Nguyễn Đoàn Kết cho biết.

Về tỷ lệ sản phẩm công nghệ/tổng doanh thu, năm 2022 dự kiến sản phẩm công nghệ sẽ chiếm 70%, tương đương 5.500 tỷ đồng (đèn LED, thiết bị điện, sản phẩm phích); sản phẩm công nghệ cao chiếm 29% (đèn LED smart, thiết bị điện thông minh, sản phẩm IoT cho kênh module, đèn LED tiên tiến, phích tiên tiến….).

Đặc biệt, Rạng Đông rất chú trọng đến chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ 4.0. Ba Trung tâm R&D của Rạng Đông ứng dụng các công nghệ trong nhóm 99 công nghệ ưu tiên, thuộc nhóm 107 sản phẩm công nghệ cao, kết hợp với Open Innovation và phong trào đổi mới sáng tạo đã đưa các thành tựu 4.0 hình thành Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ 4.0. Với hệ sinh thái này, Rạng Đông chuyển từ Nhà sản xuất sản phẩm sang Nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ, phát triển lĩnh vực Smart Home, Smart City và Smart Farm. Rạng Đông cũng đổi mới mô hình kinh doanh truyền thống (Pipeline) sang Mô hình kinh doanh thời đại số (DBM), phát triển các mô hình kinh doanh nền tảng và hệ sinh thái nhằm phát huy hiệu ứng mạng lưới và tăng trưởng cấp số nhân, vị lãnh đạo Công ty Rạng Đông khẳng định./.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top