Lâm Đồng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Thứ sáu, 07/10/2022 18:25

Chiều ngày 07/10/2022, tại TP. Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin trong và ngoài tỉnh.

36493-1.jpg

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Huỳnh Minh Hải, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế, là tất yếu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội chưa từng có cho các nước, các địa phương, doanh nghiệp trên thế giới vượt lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giúp cho Chính phủ các quốc gia hoạt động hiệu quả, hiệu lực và minh bạch hơn.

Hội thảo “Chuyển đổi số - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 10/10, hướng đến mục tiêu chính là chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã có phần đánh giá tổng quan về chuyển đổi số, một số kết quả chủ yếu và định hướng thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, năm 2021 Chỉ số đánh giá chuyển đổi số - DTI của tỉnh Lâm Đồng tăng 3 bậc, đứng thứ 20/63 tỉnh, thành phố. Trong đó  9 chỉ số chính với 98 chỉ số thành phần tập trung vào 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số của tỉnh đều có những bước tiến quan trọng, thực chất, đã đưa chuyển đổi số vào phục vụ các mặt đời sống xã hội của người dân.

Bên cạnh đó, dưới sự điều hành của MC trợ lý ảo, đã có 7 chuyên đề được các diễn giả trình bày tại Hội thảo gồm: “An toàn thông tin trong chuyển đổi số” do đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - VNCert trình bày; “Định vị, xây dựng thương hiệu trực tuyến với tên miền quốc gia .vn” của Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC; Chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm về triển khai thành phố thông minh và thực hiện chuyển đổi số, các định hướng trong thời gian tới” của UBND Tp. Đà Lạt; “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số trong ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng”; Chuyên đề “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng phát huy vai trò nòng cốt trong tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương” và chuyên đề “Mobifone đồng hành cùng chính quyền với công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số”.

Các chuyên đề được trình bày tại Hội thảo đã làm rõ hơn thực hiện chuyển đổi số tại địa phương cũng như trên cả nước. Những khó khăn, thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp. Đồng thời, cập nhật, bám sát hơn với chương trình chuyển đổi số quốc gia và các chiến lược phát triển Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Trước những kết quả đã đạt được, tỉnh Lâm Đồng đã và đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, theo đúng lộ trình mà Nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra về chuyển đổi số đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. 

Tại Hội thảo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đã trưng bày các gian hàng giới thiệu các dịch vụ, giải pháp, tiện ích phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân.

Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top