Triển khai hiệu quả 15 nền tảng số trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Thứ tư, 05/10/2022 06:55

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hiện các sở, ngành thuộc UBND tỉnh Bắc Giang đang tích cực triển khai 15 nền tảng số quốc gia, phục vụ công tác chuyển đổi số.

Theo đó có 12 nền tảng gồm: Tích hợp dữ liệu tỉnh Bắc Giang; họp trực tuyến; hóa đơn điện tử; định danh người dân và xác thực điện tử; học kỹ năng trực tuyến mở; dạy học trực tuyến; địa chỉ số; quản lý tiêm chủng; hồ sơ sức khỏe điện tử; trạm y tế xã; phát thanh số (trực tuyến); truyền hình số (trực tuyến) đã được triển khai. 

20221005-pg3.jpg

Ảnh minh hoạ

Các nền tảng: Trung tâm giám sát điều hành thông minh; tổng hợp, phân tích dữ liệu; khảo sát, thu thập ý kiến người dân đang trong quá trình chạy thử nghiệm dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 10/2022.

Việc triển khai các nền tảng số quốc gia nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ và liên thông cơ sở dữ liệu, tạo thuận lợi trong khai thác, sử dụng thông tin. Cùng đó đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Tại Bắc Giang các nền tảng số được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Đơn cử như nền tảng tích hợp dữ liệu tỉnh Bắc Giang đã được kết nối đến Nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP) với 9 dịch vụ. Hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang tiếp tục nâng cấp, phát triển nền tảng của tỉnh kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá; Cơ sở dữ liệu của Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Từ đầu năm đến hết tháng 9/2022, toàn tỉnh đã tổ chức 120 cuộc họp qua nền tảng họp trực tuyến, nhờ vậy đã rút ngắn thời gian, chi phí khi tổ chức các cuộc họp tập trung. Đối với nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử, hiện đã liên thông dữ liệu khám chữa bệnh tại 100% bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh và hệ thống tiêm chủng quốc gia. Số nhân khẩu trên địa bàn tỉnh có hồ sơ sức khỏe hiện nay đạt tỷ lệ 95,6%; số lượng khám, chữa bệnh đúng tuyến đạt 97,74%. Với nền tảng này, người bệnh có thể tra cứu, sử dụng thông tin của các lần khám, chữa bệnh trước đó. 

Nền tảng định danh người dân và xác thực điện tử nhằm phục vụ công tác định danh người dân trên môi trường số; hướng đến khai báo thông tin một lần, dùng trọn đời khi sử dụng các dịch vụ số. Hiện Công an tỉnh đang tổ chức đợt cao điểm cấp căn cước công dân, định danh điện tử. 

Được biết, ngày 20/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2834/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục các nền tảng số quốc gia triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2022. Hiện các sở, ngành đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nền tảng và nâng cấp, mở rộng chức năng nhằm phát huy hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. 

theo baobacgiang.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top