Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2022

Thứ tư, 28/09/2022 07:10

Với mục tiêu nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng và nắm bắt sâu hơn các quy định của Đảng và Nhà nước về thi đua, khen thưởng, ngày 27/9/2022, tại Nghệ An, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên làm công tác thi đua, khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, các Sở TT&TT.

IMG-0580_1.JPG

Giảng viên, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tiếp, Báo cáo viên TƯ, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ truyền đạt chuyên đề “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong trào thi đua, khen thưởng và sự vận dụng trong giai đoạn hiện nay”

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, thời gian qua phong trào thi đua yêu nước của ngành TT&TT đã được tổ chức sâu rộng, từng bước đổi mới nội dung, hình thức phát động thi đua, bám sát thực tiễn, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác khen thưởng cơ bản bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật, đã động viên, tôn vinh kịp thời tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đã được chú trọng và quan tâm hơn.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ vĩ đại: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Kế thừa truyền thống thi đua yêu nước của Ngành, trong những năm qua, lãnh đạo Bộ TT&TT luôn quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng trong toàn Ngành, trong đó hàng năm đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng để giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp nắm vững các quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành cũng như nắm vững trình tự, nội dung, thủ tục lập hồ sơ trình xét các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng theo quy định.

Bên cạnh đó, hàng năm, Bộ trưởng đã ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng với mục đích đánh giá việc tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng cũng như nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua và công tác khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng nhấn mạnh, Công tác thi đua, khen thưởng cùng đồng hành và gắn chặt với hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi cá nhân và tập thể. Kết quả của các phong trào thi đua được đánh giá bằng chính chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bằng sự đóng góp công sức và sự phấn đấu, rèn luyện của mỗi cá nhân, tập thể trên từng cương vị công tác.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế cần tiếp tục khắc phục trong công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Theo đó, cấp ủy và lãnh đạo của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến công tác thi đua, khen thưởng. Việc tổ chức, triển khai phong trào thi đua và bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng ở nhiều đơn vị còn mang nặng tính hình thức.

Công tác xét khen thưởng ở một số đơn vị còn lúng túng do cán bộ tham mưu không nắm được các quy định, quy trình hướng dẫn của Bộ dẫn đến khó khăn trong việc xét khen thưởng và chậm chễ trong việc nộp hồ sơ lên cấp trên hoặc hồ sơ không đúng, không đầy đủ, phải hướng dẫn, bổ sung, sửa đổi nhiều lần làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của việc xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng các cấp.

Hội nghị lần này sẽ góp phần khắc phục những hạn chế nêu của các cá nhân, đơn vị, đồng thời nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ hơn ý nghĩa mục đích, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và nắm bắt sâu hơn các quy định của Đảng và Nhà nước về thi đua, khen thưởng để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng ở đơn vị mình, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

IMG-0552_1.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các học viên được nghe giảng viên, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tiếp, Báo cáo viên Trung ương, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương truyền đạt chuyên đề “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong trào thi đua, khen thưởng và sự vận dụng trong giai đoạn hiện nay”.

Chuyên đề: Hướng dẫn triển khai phong trào thi đua của Bộ TT&TT năm 2022 “Toàn ngành TT&TT thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”; Hướng dẫn lập hồ sơ trình xét khen thưởng cấp Bộ, cấp Nhà nước, trình khen thưởng các lĩnh vực và một số nội dung cần lưu ý trong công tác thi đua, khen thưởng do Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng, Bộ TT&TT Nguyễn Văn Phương truyền đạt.

Thông qua các chuyên đề này, học viên có được những kiến thức, kỹ năng trong việc chỉ đạo, tham mưu, đề xuất triển khai tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua, làm cho phong trào thi đua phát triển sâu rộng, thiết thực, hiệu quả; đảm bảo cho hoạt động thi đua, khen thưởng trong ngành TT&TT thực sự là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng góp phần tích cực vào việc triển khai thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ.

Chiều cùng ngày, các học viên sẽ được đi khảo sát, học tập thực tế tại quê hương Bác Hồ, đồng thời dâng hương báo công Bác tại nhà Tưởng niệm Bác Hồ, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Một số hình ảnh trong chuyến thực tế:

289h1.jpg

IMG-0600_1.JPG

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top