Bưu tá Bưu điện Hà Nội trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng

Thứ bảy, 17/09/2022 09:36

Gương người tốt việc tốt ngày càng được lan tỏa. Bưu điện thành phố Hà Nội đang cùng nhau chia sẻ gương người tốt việc tốt về anh Bưu tá đã trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

2022917-u1.jpg

Anh Vũ Văn Đạt -  bưu tá thuộc Bưu cục phát Hoàn Kiếm, BĐTT 1 – Bưu điện TP Hà Nội – Bưu tá trẻ, năng động đầy nhiệt huyết trong công việc

Sáng ngày 09/9/2022, sau khi giao hàng cho anh Nguyễn Đức Hùng, anh Vũ Văn Đạt – bưu tá thuộc Bưu cục phát Hoàn Kiếm, BĐTT 1 – Bưu điện thành phố Hà Nội thấy tài khoản ngân hàng của mình có biến động số dư lên tới hơn 140 triệu đồng. Rất bất ngờ với số tiền lớn như vậy trong tài khoản nên anh Đạt đã ngay lập tức tra soát lại các khoản chuyển tiền đến và được biết số tiền này là do khách hàng vừa nhận món hàng COD 400.000đ đã chuyển nhầm. Anh Đạt đã liên lạc lại với khách hàng để xác minh thông tin và chuyển trả lại số tiền 140.000.000 đồng cho khách hàng

Anh Nguyễn Đức Hùng – 35 Bát Đàn phường Cửa Đông quận Hoàn Kiếm cho biết, khi nhận được điện thoại của bưu tá Đạt gọi nhận hàng COD do đang bận nên anh đã bảo vợ mình ra nhận hàng. Anh đã yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chuyển khoản, vì đang bận nên anh cũng không để ý đến số tiền bị trừ trong tài khoản cho đến khi bưu tá Đạt gọi lại bảo kiểm tra số dư tài khoản xem có biến động lạ không? Thật sự số tiền 140 triệu đồng không hề nhỏ nhưng anh Đạt đã rất vui vẻ, nhiệt tình thông báo và chuyển khoản lại cho tôi.Tôi đã rất muốn cảm ơn anh bưu tá bằng hiện vật nhưng anh đã một mực từ chối và nói rằng đó là việc các bạn vẫn làm thường xuyên.

Thật vui vì xã hội ngày càng tốt đẹp, Người tốt việc tốt luôn hiện hữu quanh chúng ta. Cuộc đời sẽ thật có ý nghĩa nếu mỗi ngày chúng ta làm được ít nhất một điều tốt đẹp hoặc lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người.

Bà Đinh Thị Thu Hường – Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1 – Bưu điện thành phố Hà Nội cho biết anh Vũ Văn Đạt là một bưu tá trẻ, năng động, rất nhiệt tình trong công việc, luôn tự hào là người Bưu điện. Anh Vũ Văn Đạt cũng là một trong 3 bưu tá vừa nhận được thư khen của Công an quận Hoàn kiếm về thành tích xuất sắc trong việc chuyển phát thẻ Căn cước công dân và đã được Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top