Hậu Giang: Họp bàn tháo gỡ khó khăn trong phủ sóng 5G

Thứ ba, 13/09/2022 19:04

Ngày 12/9/2022, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Viettel Hậu Giang, về tình hình thực hiện chỉ tiêu phủ sóng 5G trong khu công nghiệp theo Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Hậu Giang là một trong những tỉnh được nhà mạng Viettel chọn thí điểm thử nghiệm triển khai mạng 5G. Hiện tại, hạ tầng mạng lưới trên địa bàn tỉnh có 357 vị trí trạm viễn thông (BTS) và hơn 2.500km cáp quang. Năm 2022, Viettel phải xây dựng thêm 52 trạm BTS tại Hậu Giang để đảm bảo vùng phủ - nâng cao chất lượng sóng viễn thông. Trong đó, có 3 trạm trong Khu công nghiệp Sông Hậu, dự kiến đặt tại, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 - Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1; Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang; Công ty TNHH Một thành viên Than Trường Sơn. 

9859-1666060102-khu-cong-nghiep-song-hau-166599989053841615870.jpg

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo đại diện Viettel Hậu Giang: Đến nay, các trạm BTS dự kiến đặt tại khu công nghiệp vẫn chưa triển khai được vì đặt trạm nằm trong các doanh nghiệp có 2 cấp quản lý là doanh nghiệp và Ban Quản lý các khu công nghiệp. Để xây dựng được trạm thông tin di động 4G, 5G, Viettel phải được sự đồng ý của 2 cấp. Ngoài ra, theo quy hoạch ban đầu của các doanh nghiệp này, không có hạ tầng viễn thông thụ động nên để xây dựng các trạm BTS, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phải đề nghị doanh nghiệp điều chỉnh quy hoạch. Đến nay, trong 3 doanh nghiệp dự kiến đặt trạm BTS Viettel Hậu Giang, chỉ mới ký biên bản thuê mặt bằng đặt trạm BTS với Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông gửi văn bản đến 3 doanh nghiệp dự kiến đặt trạm BTS để các đơn vị biết đến ý nghĩa của việc triển khai và có sự quan tâm, hỗ trợ. Trong quá trình triển khai thực hiện, có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo sớm để tỉnh có hướng tháo gỡ kịp thời, nhằm sớm hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết số 02 đề ra. Riêng đối với doanh nghiệp nào đã thống nhất, thì sớm phối hợp triển khai đặt trạm BTS. Đối với Viettel Hậu Giang, trong thời gian sắp tới, khi triển khai thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của tỉnh, nếu gặp khó khăn cần sớm báo cáo có sự hỗ trợ giải quyết kịp thời…

Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có mục tiêu phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số, chuyển đổi số ngành, lĩnh vực: Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh; các khu công nghiệp được phủ sóng 5G trong năm 2021. Tuy nhiên, hiện nay mạng 5G mới chỉ được các nhà mạng chọn thí điểm triển khai thử nghiệm ở một số địa phương.

theo baohaugiang.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top