Bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa tỉnh Bắc Giang năm 2022

Chủ nhật, 11/09/2022 18:23

Chiều ngày 9/9/2022, tại Bắc Giang, đã diễn ra Chương trình bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa tỉnh Bắc Giang năm 2002 do Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ TT&TT phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức. Tham dự có ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang; ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang, đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia; đại diện các doanh nghiệp Viettel Bắc Giang, VNPT Bắc Giang, Mobifone Bắc Giang, Bưu điện tỉnh Bắc Giang, Cốc Cốc và toàn thể các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại các điểm cầu.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 10 điểm cầu thuộc UBND các huyện thành phố và 203 điểm cầu tại UBND các xã thị trấn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, chuyển đổi số là tất yếu khách quan, là quá trình không thể đảo ngược.Cần thực hiện ngay nếu không muốn bị tụt hậu nhanh chóng. 

20220912-pg1-PGD.jpg

Ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang phát biểu tại sự kiện

Muốn thực hiện chuyển đổi số và thực hiện thành công, trước tiên phải chuyển đổi nhận thức. Khi đã có nhận thức đúng thì cần phải biết cách làm, tức là có kỹ năng. phổ cập kỹ năng số là chìa khóa để người dân được tiếp cận kiến thức, kỹ năng số để cùng tham gia vào quá trình chuyển đổi số. phát triển nguồn nhân lực là then chốt để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và bền vững, 

20220912-pg1-tt-1.jpg

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 10 điểm cầu thuộc UBND các huyện thành phố và 203 điểm cầu tại UBND các xã thị trấn.

Hiện nay, cả nước đã có 40.000 tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập, đã có 200.000 thành viên các tổ công nghệ này đang được đào tạo kỹ năng số. Tỉnh Bắc Giang đã thành lập 209 Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã với 3.870 thành viên và 1.891 Tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn với 9.950 thành viên. Đây là cách tiếp cận toàn dân về chuyển đổi số của Việt Nam.

Tại Hội nghị, các chuyên gia của Cục Chuyển đổi số Quốc gia- Bộ Thông tin và Truyền thông, cán bộ kỹ thuật của VNPT, Viettel, Mobifone Bắc Giang, Bưu điện tỉnh giới thiệu một số giải pháp, mục tiêu của thực hiện chuyển đổi số; triển khai mô hình chuyển đổi số cấp xã và chức năng nhiệm vụ của tổ công nghệ số cộng đồng; giới thiệu các ứng dụng nhằm phát triển kinh tế số, xã hội số như: voso.vn, postmart cho các hộ sản xuất kinh doanh đăng ký sản phẩm lên sàn thương mại điện tử,  ví VNPT money, Viettel Money, Mobifone Money để thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

 

*Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Cục Chuyển đổi số Quốc gia đã có chuyến đi thực tế đến Bộ phận một cửa xã Việt Tiến, Nhà Văn hoá Thôn Núi, Chợ Nếnh (thuộc xã Việt Tiến, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

20220912-pg1-mot-cua.jpg

Tại Bộ phận một cửa xã Việt Tiến, người dân chỉ cần quét mã QR code (dán ngay trên mặt kính của các bàn tiếp công dân) để truy cập vào các dịch vụ công trực tuyến 

202209012-pg1-choNenh1.jpg

Tại chợ Nếnh,  xã Việt Tiến, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, có một số cửa hàng, số tiền từ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 50% doanh thu hàng ngày của cửa hàng.

GP
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top