Tỉnh Đoàn Bến Tre đề xuất giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Thứ ba, 06/09/2022 18:20

Tại cuộc họp định kỳ Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh Bến Tre mới đây, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh đã nêu rõ vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số. Tổ chức Đoàn Thanh niên đã và đang quyết liệt thực hiện những phần việc liên quan, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh cũng đã đề xuất 4 giải pháp.

Thứ nhất, giải pháp về nguồn nhân lực. Chuyển đổi số cần có nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể làm chủ công nghệ mới, phục vụ cho việc triển khai chuyển đổi số. Đó cũng là điều mà các cơ quan, doanh nghiệp, các lĩnh vực trong xã hội nói chung và cơ quan Đoàn Thanh niên nói riêng gặp khó khăn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tạo điều kiện, cơ chế đặc thù để tổ chức Đoàn Thanh niên xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực và phải là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của tỉnh.

du-lich.jpg

Ảnh minh họa

Cần có giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện hữu trong xã hội, nhất là lực lượng trẻ, Đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, chuyên viên chủ chốt Đoàn các cấp thông qua các hoạt động huấn luyện, đi thực tế tại các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ, có cơ chế thu hút nhân tài về tỉnh, tạo môi trường, điều kiện để các nhân tài phát triển. Hỗ trợ các nhà khoa học, trí thức trẻ chuyển giao công nghệ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong việc số hóa các hoạt động trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đưa các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng vào thực tiễn.

Thứ hai, giải pháp về vốn đầu tư. Đầu tư cho chuyển đổi số là đầu tư để thay đổi, từ nhận thức, chiến lược, nhân lực, cơ sở hạ tầng tới giải pháp công nghệ chính. Đây là công cuộc đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn. Do đó, việc phải đầu tư lớn về tài chính và nhân lực cần được các cơ quan chuyên môn nghiên cứu chắc chắn về hiệu quả cũng như đối mặt với nguy cơ thất bại. Từ đó, đưa ra các giải pháp đầu tư hiệu quả.

Thứ ba, giải pháp trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Tỉnh có thể có chính sách mạnh mẽ hơn, quy định về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt áp dụng cho các chợ loại 1, các loại hình dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, theo mức độ tăng dần hàng năm như: ít nhất 20% tổng lượt giao dịch/tháng (năm 2022), 50% vào năm 2023, 80% vào năm 2024, 100% vào năm 2025, đi kèm với chính sách khuyến khích tiểu thương thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh tiên phong thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

theo baodongkhoi.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top