Sở TT&TT Quảng Trị tổ chức giao lưu và trao tặng Tạp chí Cửa Việt cho các học viên Lào tại Quảng Trị

Thứ ba, 06/09/2022 08:56

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022), 45 năm Ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022, ngày 5/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Tạp chí Cửa Việt tổ chức giao lưu và trao tặng Tạp chí Cửa Việt (số chuyên đề về tình hữu nghị Việt Nam - Lào) cho các học viên Lào tại Trường Chính trị Lê Duẩn, Quảng Trị.

Trước đó, ngày 28/8/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị đã tổ chức giao lưu và trao tặng Tạp chí Cửa Việt cho các lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị và sắp tới sẽ tổ chức trao tặng Tạp chí Cửa Việt cho các lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.  

20220906-pg2.jpg

Đồng chí Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi giao lưu và trao tặng Tạp chí Cửa Việt ở Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH -UBND ngày 28/02/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về Công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Quảng Trị năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Tạp chí Cửa Việt thực hiện xuất bản số Tạp chí Cửa Việt chuyên đề “Chung dãy Trường Sơn” phát hành vào tháng 9/2022 với các bài viết sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung và giữa Quảng Trị với các tỉnh bạn Lào nói riêng.

20220906-pg3.jpg

Trao tặng Tạp chí Cửa Việt cho lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị

Phát biểu tại các buổi giao lưu và trao tặng Tạp chí Cửa Việt, đồng chí Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Năm 2022 là một năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào. Tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào là tài sản chung vô giá của hai Đảng, hai quốc gia, hai dân tộc, trách nhiệm của chúng ta là kế thừa, trao truyền và phát huy những di sản đó để xây dựng hai nước Việt Nam, Lào giàu mạnh, thịnh vượng, góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các tỉnh bạn Lào đề xuất các Bộ, ngành và Chính phủ 2 nước nghiên cứu, cho triển khai các đề án thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại… với các tỉnh bạn Lào. Trên lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh bạn Lào tăng cường quảng bá về mảnh đất, con người, truyền thống lịch sử, văn hoá, tiềm năng, lợi thế… của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh bạn Lào cho nhau, nhằm góp phần thúc đẩy các quan hệ hữu nghị, hợp tác, vì sự phát triển chung của các tỉnh.

20220906-pg4.jpg

Trao tặng Tạp chí Cửa Việt cho các học viên Lào tại Trường Chính trị Lê Duẩn

Tại các buổi giao lưu, đồng chí Đoàn Phương Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Cửa Việt đã trực tiếp giới thiệu số Tạp chí chuyên đề “Chung dãy Trường Sơn” và điểm qua nhiều bài viết sâu sắc cùng các sáng tác văn nghệ của hai nước. Tạp chí Cửa Việt đã giới thiệu nhà văn Outhine Bounyavong - một nhà văn đương đại nổi bật nhất ở Lào và giới thiệu chùm thơ 6 bài của nhà thơ Senchanh Soukhasem hồn hậu, nhẹ nhàng nhưng lại rất thú vị, sâu sắc về quan niệm tình yêu của người Lào; những câu chuyện xúc động về tình hữu nghị láng giềng đều có trong ấn phẩm chủ đề “Chung dãy Trường Sơn”.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị và Tạp chí Cửa Việt đã trao tặng 203 cuốn Tạp chí Cửa Việt số chuyên đề cho 203 lưu học sinh Lào đang học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị; 50 học viên Lào đang học tại Trường Chính trị Lê Duẩn và sẽ trao tặng cho 10 lưu học sinh Lào đang học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.

Như Quỳnh - Sở TT&TT Quảng Trị. Ảnh: Thanh Thọ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top