Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ bảy, 20/08/2022 22:18

Sáng ngày 20/8/2022, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí qua các thời kì khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng; cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Buổi gặp mặt có sự tham dự của hơn 60 cán bộ hưu trí ngành TT&TT tại khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

2022820-u9.png

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt 

Đây là năm đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức gặp mặt, tri ân tại ba miền Bắc, Trung, Nam đối với các cán bộ đã từng công tác và cống hiến cho sự phát triển của ngành TT&TT. Đây cũng chính là ý tưởng đặc biệt sâu sắc, nghĩa tình của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Trước đó ngày 05/8/2022, Bộ đã tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên tại thành phố mang tên Bác; ngày 19/8/2022, Bộ đã tổ chức gặp mặt tại trụ sở Bộ đối với cán bộ hưu trí công tác tại Bộ TT&TT.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Lãnh đạo và các cán bộ công tác trong Ngành qua các thời kỳ đã chia sẻ những kỉ niệm, sự gắn bó đối với Ngành trong quá trình công tác, đồng thời, cũng bày tỏ với Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn Đài tưởng niệm Bưu điện tại miền Trung được công nhận là di tích lịch sử.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết những chia sẻ xúc động và chính tinh thần sống chết vì Ngành của các cán bộ qua các thời kỳ đã được lưu truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau. Lịch sử truyền thống là cái gốc, cái nền nhà mình. Nếu không nhớ, chăm sóc cái gốc thì không đi xa được. Các cán bộ công tác ở Bộ TT&TT, ở Ngành lúc nào cũng ý thức được rằng, muốn đi xa thì phải về gần, muốn phát triển, mở ra tương lai thì phải kế thừa quá khứ - là truyền thống mãi mãi của ngành TT&TT.

Bộ trưởng cũng giao cho Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh phụ trách công việc về Đài tưởng niệm Bưu điện và cá nhân Bộ trưởng cũng sẽ quan tâm thực hiện việc này.

Nhân dịp gặp mặt các cán bộ của Ngành qua các thời kỳ tại miền Trung - Tây Nguyên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã thông báo đến các đại biểu về những định hướng mới trong phát triển các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, CNTT, chuyển đổi số, an toàn thông tin, công nghiệp CNTT - truyền thông, kinh tế số… do Bộ quản lý.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết năm nay, Ngành ta kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống ngành TT&TT, 30 năm Ngày tái lập Tổng cục Bưu điện, 20 năm Ngày thành lập Bộ Bưu chính, Viễn thông, 15 năm Ngày thành lập Bộ TT&TT. Bộ TT&TT hiện nay là bộ đa ngành và ngày càng mở rộng. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3 với đại diện là máy tính, CNTT và là lĩnh vực được giao cho Bộ quản lý và đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là chuyển đổi số, công nghệ số cũng được giao cho Ngành. Có thể nói, ngành TT&TT được đón nhận 2 cuộc cách mạng công nghiệp rất lớn lao.

Trong những năm gần đây các cuộc cách mạng công nghiệp làm cho ngành TT&TT được mở rộng hơn và đã được chi tiết hoá trong Nghị định mới về chức năng nhiệm vụ của Bộ TT&TT đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành mới đây, khẳng định lại những lĩnh vực mà Bộ đang quản lý. Bộ TT&TT có 3 đơn vị mới là Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Cục Công nghiệp CNTT-TT, Vụ Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, Bộ chính thức được giao sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia.

Bộ trưởng cho biết, dẫn dắt chuyển đổi số Việt Nam chính là dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không chỉ là vấn đề công nghệ mà còn là việc thay đổi thể chế để chấp nhận các mô hình mới. Kinh tế số là lĩnh vực từ nay đến giữa đến thế kỷ chiếm 60 - 65% tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, có nghĩa là tăng trưởng của kinh tế Việt Nam chủ yếu dựa vào kinh tế số. Đại hội Đảng lần thứ XIII nhấn mạnh định hướng phát triển Việt Nam, kinh tế Việt Nam là dựa trên chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Trong đó kinh tế số cũng đã được giao cho Bộ TT&TT. Đây là một trọng trách lớn.

Trong khi đó, công nghiệp CNTT-TT là ngành công nghiệp Điện tử - Viễn thông - CNTT - phần cứng, phần mềm, nội dung số (báo chí - xuất bản, in ấn) được giao cho Bộ quản lý. Doanh thu của ngành này là 160 - 165 tỷ USD, là ngành công nghiệp lớn nhất trong tất cả các ngành công nghiệp đang có và tăng trưởng gấp 2- 3 lần GDP, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định, một đất nước muốn hoá rồng, hoá hổ thì phải dựa chủ yếu trên sức mạnh tinh thần, tức là khát vọng về một Việt Nam hùng cường. Chính khát vọng này sẽ tạo thành sức mạnh tinh thần cho dân tộc bứt phát vươn lên để trở thành nước phát triển vào giữa thế kỷ 21. Không ai tạo ra sức mạnh tinh thần ngoài báo chí, xuất bản. Sứ mệnh tạo nên sức mạnh tinh thần đó là nằm ở Ngành chúng ta. Bên cạnh đó, đất nước muốn phát triển thì phải dựa trên sức mạnh vật chất và sức mạnh vật chất hiện nay chủ yếu là công nghệ, cũng do Ngành dẫn dắt.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, 77 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT, 30 năm thành lập lại Tổng Cục Bưu điện, 20 năm thành lập Bộ Bưu chính, Viễn thông, 15 năm thành lập Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng Lãnh đạo Bộ đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ngành Giao bưu tại Đài tưởng niệm Quảng Nam - Đà Nẵng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Lãnh đạo Bộ cũng đã tới thăm ông Nguyễn Nhi Trạm, nguyên Vụ trưởng, trợ lý Bộ trưởng; Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung -Tây Nguyên giai đoạn 1996-2005. 

Một số hình ảnh đẹp về buổi gặp mặt tại miền Trung – Tây Nguyên:

2022820-u2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ngành Giao bưu tại Đài tưởng niệm Quảng Nam - Đà Nẵng.

2022820-u3.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Lãnh đạo Bộ TT&TT và Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp tại Đài tưởng niệm

2022820-u1.jpg

2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng Bộ TT&TT thăm ông Nguyễn Nhi Trạm nguyên Vụ trưởng, trợ lý Bộ trưởng; Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung -Tây Nguyên giai đoạn 1996-2005.

1.jpg

2022820-u8.jpg

2022820-u7.jpg

Các cán bộ hưu trí của Ngành phát biểu tại buổi gặp mặt

z3659198462098-9fffe25c80dfdd1f472d2a8e5293cd4f.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ hưu trí của Ngành tại miền Trung - Tây Nguyên.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top