Năm 2022 sàn Thương mại điện tử Postmart sẽ tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Thứ tư, 10/08/2022 15:02

Sáng 9/8 tại Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022. Tại Hội nghị, đại diện của sàn TMĐT Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

2022810-u2.jpg

Dự hội nghị có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan. Về phía tỉnh Hưng Yên có sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Nghĩa, cùng lãnh đạo các sở ban ngành. Hội nghị cũng được tổ chức trực tuyến tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Australia...

Sau thành công của mùa vụ năm 2021 khi hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn nhãn giúp bà con nông dân ổn định cuộc sống, nhất là chính vụ thu hoạch cũng là giai đoạn cao điểm về dịch bệnh nên đến với Hội nghị năm nay, sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam tiếp tục triển khai các phương án mới nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, xây dựng phương án phù hợp về phát triển các nhà cung cấp, đồng thời kết nối các nhà sản xuất ở địa phương, từ đó tổ chức đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn và các sản phẩm đặc sản, nông sản khác tại tỉnh thông qua sàn TMĐT Postmart.

Năm nay, để giúp nông dân Hưng Yên tiếp tục tiêu thụ nhãn trên môi trường số, ngay từ giữa tháng 7-2022, các chuyên gia của Vietnam Post đã trực tiếp xuống các nhà vườn để hướng dẫn người dân cách thức mở gian hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng, cũng như chỉ dẫn cách thức đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… Chỉ riêng trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 500 hộ gia đình, hợp tác xã  tạo tài khoản để tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. 

Ông Phan Trọng Lê, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sàn thương mại điện tử Postmart cũng khẳng định, rút kinh nghiệm từ năm trước, Postmart đã có sự chuẩn bị về kho bãi, các trang thiết bị, cải tiến quy trình nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát, đưa nông sản tới tay người tiêu dùng nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon, an toàn.

“Năm nay, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có phương án vận chuyển với phương thức tối ưu, đảm bảo nhãn lồng Hưng Yên sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sự tươi ngon cũng như hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó, sàn TMĐT Postmart cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hộ sản xuất nông nghiệp Hưng Yên nói riêng và các địa phương khác nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương,tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.” Ông Phan Trọng Lê nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện sàn TMĐT Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.  

Cũng ngay trong ngày 9/8, gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đến 3 tỉnh Đồng Nai, Gia Lai và Kontum để giao tận tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top