Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT

Chủ nhật, 07/08/2022 12:58

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, 77 năm Ngày Truyền thống ngành ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), 30 năm thành lập lại Tổng cục Bưu điện, 20 năm thành lập Bộ Bưu chính, Viễn thông, 15 năm thành lập Bộ TT&TT, ngày 6/8/2022, Bộ TT&TT trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành TT&TT, tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

20220808-ta1.jpg

20220806-ta10.jpg

Các đại biểu tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ ngành TT&TT

Tham dự Lễ dâng hương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, cùng đại diện các đơn vị của Bộ TT&TT và các cán bộ lão thành cách mạng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng thời tri ân sâu sắc đến thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các đồng chí cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ; các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên cùng toàn thể đại biểu đã về dự Lễ dâng hương. 

20220806-ta8_1.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ

Chia sẻ tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng xúc động: Chiến tranh đã lùi xa nhưng dư âm và nỗi đau vẫn còn mãi với người ở lại. Trải qua các cuộc chiến tranh đầy gian khổ, nhiều thế hệ cha anh của chúng ta đã hy sinh thân mình để giành lấy độc lập, bảo vệ non sông, họ đã nằm lại trong vòng tay bao bọc của đất mẹ. Trong đó, hàng vạn cán bộ, công nhân viên ngành TT&TT đã anh dũng hy sinh để lại một phần thân thể nơi chiến trường để bảo vệ cho mạch máu thông tin liên lạc phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân được thông suốt, với tinh thần “Đứt dây như đứt ruột, gãy cột như gãy xương”. Họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Sinh thời, Bác Hồ từng nói: “Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác Cách mệnh, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó đảm bảo thắng lợi”. Khắc ghi lời dạy của Bác, các cán bộ công nhân viên ngành TT&TT luôn tâm nguyện: Cùng nhau giữ trọn lời thề đem xương máu nối liền đường dây. Đó là lời thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Người trước ngã xuống thì người sau tiếp tục chiến đấu.

20220808-ta3.jpg

20220806-ta4_1.jpg

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định “Với truyền thống yêu nước và phát huy tinh thần cách mạng, thể hiện sự biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ công nhân viên ngành TT&TT dâng nén tâm nhang lên các anh hùng liệt sỹ là lời hứa quyết tâm của cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và người lao động toàn Ngành nguyện kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng liệt sỹ đã chuyển giao, kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy truyền thống Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình và với phương châm hành động “Làm gương-Kỷ cương-Trọng tâm-Bứt phá”,  tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

20220806-ta5_1.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ngành TT&TT

Bộ trưởng cũng tri ân những tình cảm thân thiết và sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, măt trận, và các ban ngành đoàn thể tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên đã chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chăm sóc, trông coi phần mộ của gần 300 liệt sỹ nằm lại nghĩa trang luôn khang trang, ấm và sáng, sạch và đẹp bằng sự tri ân, lòng tôn kính với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Uống nước nhớ nguồn, được sống trong non sông đất nước này thì phải nhớ tới các thế hệ đã dựng nước, giữ nước. Đổi lại hòa bình hôm nay là lớp lớp người đã ngã xuống. Ngành TT&TT phát triển được như ngày hôm nay, đang góp phần tạo thành đôi cánh cho đất nước bay lên. Một bên là khát vọng vươn lên hùng cường thịnh vượng tạo thành sức mạnh tinh thần, một bên là công nghệ số tạo thành sức mạnh vật chất, thì đều có tinh thần và hương hồn các anh hùng liệt sỹ thấm đẫm trong mỗi chúng ta.

20220806-ta6_1.jpg

20220806-ta13_1.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ngành TT&TT

Bộ trưởng lưu ý, cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và người lao động ngành TT&TT phải viết nên câu chuyện của thế hệ mình, nối tiếp dòng chảy của dân tộc, của đất nước. Cách tốt nhất để tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống là xây dựng đất nước này hùng cường thịnh vượng, có nỏ thần để bảo vệ Tổ quốc, để không có kẻ thù nào có thể xâm phạm, để đất nước ta có hòa bình lâu dài. Phải có hòa bình lâu dài thì mới có tích lũy để Việt Nam trở thành nước phát triển bởi mỗi cuộc chiến tranh có thể sẽ đưa đất nước trở về điểm xuất phát.

Chúng ta về đây, cùng nhau tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để đất nước trường tồn, để không bao giờ ta quên họ là ai và đất nước này đã từng như thế nào. Những anh hùng ngã xuống nhưng họ vẫn sống trong mỗi chúng ta và tiếp sức cho chúng ta bước tiếp, để bảo vệ và dựng xây tổ quốc.

20220808-ta7.jpg

20220808-ta5.jpg

20220808-ta6.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT

Bộ trưởng khẳng định: Hôm nay, chúng ta thắp nén nhang này để hứa với các bác, các anh, các chị chúng ta sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của lịch sử vẻ vang bất khuất và xây dựng Việt Nam hùng cường thịnh vượng trong hiện tại và tương lai.

20220806-ta11_1.jpg

20220808-ta4.jpg

Tại lễ dâng hương còn có nhiều cán bộ lão thành đến thắp hương cho người thân và các cán bộ, chiến hữu đã hi sinh của mình.

Sau lễ dâng hương, Đoàn cán bộ Bộ TT&TT và tỉnh Tây Ninh đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi 82 Tây Ninh và thăm Nhà truyền thống Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin Trung ương Cục miền Nam, nơi trưng bày những kỷ vật của Ngành.

20220806-ta3_1.jpg

Các đại biểu  dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi 82 Tây Ninh

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý bên cạnh những hiện vật được lưu giữ và trưng bày tại Nhà truyền thống, ngành TT&TT sẽ triển khai thêm Bảo tàng số và những thành tựu của Ngành qua các thời kỳ trong năm nay. Trong bảo tàng số cũng có một mục dành riêng cho các anh hùng liệt sỹ, ở đó ghi nhận tất cả các anh hùng liệt sỹ của ngành TT&TT qua các thời kỳ. Đặc biệt, chúng ta có thể nhìn thấy phần mộ của họ ở trên không gian số với đầy đủ ảnh, phần mộ, vị trí nghĩa trang giống như các phần mộ liệt sỹ trên toàn quốc.

20220806-ta2_1.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại Nhà truyền thống

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp TT&TT đã trao tặng một số món quà cho tỉnh Tây Ninh. Cụ thể: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã trao tặng hệ thống ánh sáng led cho Ban quản lý nghĩa trang Đồi 82 tỉnh Tây Ninh. Công trình dự kiến hoàn thành ngay trong tháng 8/2022; Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao tặng Hệ thống số hóa và hiền thị các hình ảnh, kỷ vật tại Khu nhà truyền thống Giao bưu và Thông tin; Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone trao tặng máy tính bảng kèm sim 4G gói 01 năm cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trị giá 01 tỷ đồng.

20220808-ta8.jpg

Các doanh nghiệp TT&TT đã trao tặng một số món quà cho tỉnh Tây Ninh

20220808-ta2.jpg

Lãnh đạo Đoàn công tác trồng cây xanh tại Nhà truyền thống

20220806-ta1_1.jpg

Đoàn công tác chụp ảnh cùng các đại biểu, các cụ hưu trí tại Nhà truyền thống Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin Trung ương Cục miền Nam.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top