Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn khảo sát và làm việc tại Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh

Thứ tư, 20/07/2022 15:49

Chiều ngày 19/7, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã đến khảo sát và làm việc tại Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng (IOC). Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

20220720-m02.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo, IOC được vận hành từ tháng 3/2022. Qua thời gian nỗ lực học tập kinh nghiệm từ các tỉnh, thành cùng với sự phối hợp tích cực của các sở, ngành, đến nay IOC đã cơ bản hoàn thành 11 phân hệ gồm: về kinh tế - xã hội; hành chính công, văn bản điện tử, cổng thông tin điện tử; tài nguyên và môi trường; y tế; giáo dục và đào tạo; du lịch; phản ánh kiến nghị; camera giám sát.

Đối với phân hệ camera giám sát, IOC đã tích hợp, kết nối được hơn 600 camera, tất cả camera đã được đưa lên định vị trên bản đồ số của tỉnh Sóc Trăng để giúp giám sát về an ninh trật tự tại các điểm công cộng được liên tục 24/7. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát kết nối các camera của trường học, y tế… về IOC của tỉnh để phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Về phân hệ kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu liên quan được tổng hợp hàng ngày, các số liệu báo cáo trong năm cũng được tổng hợp để phục vụ cho việc tra cứu, tìm kiếm dữ liệu thuận tiện. Dựa vào thông tin này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị có thể theo dõi trực quan, nắm tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội để phân tích, đánh giá, so sánh hiệu quả tác động của công tác chỉ đạo, điều hành.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, IOC của tỉnh, đơn vị triển khai và sự phối hợp của các ngành để có những cơ sở dữ liệu tích hợp vào trung tâm. Để IOC của tỉnh phát huy hiệu quả hơn nữa, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm cung cấp, cập nhật, mở rộng dữ liệu kịp thời, chính xác cho IOC; yêu cầu UBND tỉnh quán triệt đây là nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành, từng địa phương. Quá trình thực hiện, phải có đánh giá, khen thưởng những đơn vị làm tốt, xử lý những ngành, địa phương thực hiện chưa tốt …. Phải triển khai được nền tảng trao đổi chia sẻ, tổng hợp, phân tích dữ liệu để làm công cụ phục vụ đa dạng người dùng. Để làm tốt điều này, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông sớm tham mưu cơ cấu thành viên để thành lập Tổ dữ liệu, quy định rõ chức năng nhiệm vụ của tổ để phục vụ hiệu quả cho IOC của tỉnh.

Thiện Hải
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top