Long An ra mắt ứng dụng “Long An số - Nền tảng công dân số”

Thứ tư, 31/08/2022 05:30

Với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ số thiết yếu trong mọi mặt của đời sống xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp hiệu lực, hiệu quả, tỉnh Long An đã xây dựng và đưa vào sử dụng ứng dụng “Long An Số”.

tinh-long-an-271.jpg

Ảnh minh họa

Ứng dụng “Long An Số” là kênh tương tác 2 chiều giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, cập nhật tình hình phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời giúp chính quyền thông tin cảnh báo các nội dung, vấn đề cấp thiết đến người dân như: tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lụt,...Thông qua ứng dụng “Long An Số”, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị để các cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý, phản hồi kịp thời. Ngoài ra Ứng dụng “Long An Số” còn cho phép người dân tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tra cứu Hồ sơ sức khỏe điện tử, tra cứu Bảo hiểm y tế, tra cứu thuốc; cung cấp các kênh thanh toán dịch vụ thiết yếu như điện, nước, viễn thông, giáo dục, y tế, du lịch,…

Ứng dụng “Long An Số” cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, định vị, quay video và nêu rõ nội dung cần phản ánh, kiến nghị. Tất cả nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Long An tiếp nhận, điều phối đến cơ quan chức năng có liên quan xử lý. Ứng dụng cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý và đánh giá mức độ hài lòng về kết quả xử lý của các cơ quan chính quyền. Kết quả xử lý sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin 1022.
 
Để có thể cài đặt Ứng dụng “Long An Số” trên điện thoại thông minh, người dân cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Vào kho ứng dụng CH Play hoặc AppStore

- Bước 2: Nhập từ khoá "Long An Số" trong mục tìm kiếm

- Bước 3: Chọn ứng dụng "Long An Số" và nhấn "Cài đặt"

Sau khi cài đặt, người dân và doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản bằng cách điền họ tên, số điện thoại, mật khẩu và thực hiện Đăng ký. Sau đó, dùng tài khoản vừa tạo tiến hành Đăng nhập là có thể sử dụng các tiện ích của ứng dụng.

Trong thời gian tới, Ứng dụng “Long An Số” sẽ tiếp tục được tích hợp nhiều tiện ích số hữu ích cho người dân như: các dịch vụ an sinh xã hội, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, dịch vụ giám sát giao thông, an ninh trật tự,...

Việc triển khai Ứng dụng “Long An Số” là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, xã hội số, đưa chính quyền đến gần dân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./. 

HT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top