Yên Bái diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Thứ năm, 07/07/2022 14:13

Sáng 7/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Trấn Yên tổ chức diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các trường hợp đặc biệt và tình huống khẩn cấp khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022.

202277-u1.jpg

Các đại biểu thăm quan các thiết bị phục vụ công tác đảm bảo thông tin liên lạc PCTT-TKCN

202277-u2.jpg

Các đại biểu dự diễn tập

Cuộc diễn tập chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I: Vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị phòng, chống lụt, bão của tỉnh. Tình huống giả định là do ảnh hưởng của cơn bão số 1, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, xảy ra ngập úng tại thành phố Yên Bái, lũ quét và sạt lở đất các khu vực huyện Yên Bình, Văn Yên và đặc biệt trên địa bàn huyện Trấn Yên có lượng mưa rất to gây lũ quét, lũ ống, ngập lụt và sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống đường giao thông, hệ thống thông tin liên lạc. Sạt lở đất, đá gây đổ cột, đứt một số tuyến cáp, sét đánh hỏng một số thiết bị trạm thông tin di động (BTS), gây mất thông tin liên lạc tạm thời tại một số các xã và một số khu vực của huyện.

202277-u3.jpg

Giai đoạn I: Vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị phòng, chống lụt, bão của tỉnh. Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Trấn Yên tổ chức họp khẩn với các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông trên địa bàn huyện

Giai đoạn 2: Thực hành xử lý một số tình huống trong quá trình ứng phó với bão, hàn nối cáp quang, triển khai trạm BTS lưu động. Cuộc diễn tập kết thúc bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thiết bị. Tình huống diễn tập sát với thực tế, thực hiện nghiêm túc, tổ chức nhanh, gọn và đạt được các yêu cầu đề ra theo kế hoạch.

202277-u4.jpg

202277-u5.jpg

Thông qua diễn tập nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của thông tin liên lạc trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; giúp các doanh nghiệp tự kiểm tra, đánh giá năng lực điều hành trong công tác xử lý, ứng cứu thông tin liên lạc trong các tình huống; tính chủ động hiệp đồng giữa các doanh nghiệp, qua đó bổ sung, hoàn chỉnh vào kế hoạch/phương án đảm bảo thông tin liên lạc của đơn vị mình và sự phối hợp, hiệp đồng giữa các doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là dịp để kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng như: Vô tuyến sóng ngắn (CODAN) và thông tin vệ tinh Inmarsat, truyền hình trực tuyến Visat - IP.

202277-u6.jpg

202277-u8.jpg

Kết thúc diễn tập, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập 

Theo Sở TT&TT Yên Bái
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top