Thứ trưởng Phan Tâm tiếp đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức

Thứ ba, 28/06/2022 16:46

Chiều ngày 28/6/2022, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức do ông Philipp Rosler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Thuỵ Sỹ, Giám đốc Công ty tư vấn Consessor AG làm Trưởng Đoàn.

Cùng dự về phía Bộ TT&TT có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Vụ Công nghệ Thông tin, Cục Tin học hoá, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia. Về phía đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức là đông đảo đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực fintech, cung cấp các giải pháp dữ liệu, bảo mật, tư vấn doanh nghiệp, đầu tư khởi nghiệp, đầu tư mạo hiểm, logistics và y tế.

20220628-pg1-TT.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đại diện Cục Tin học hoá và Vụ Quản lý Doanh nghiệp đã giới thiệu khát quát về Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Chiến lược Kinh tế số và Xã hội số của Việt Nam.

Sau khi nghe các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức giới thiệu về hoạt động kinh doanh cũng như những mong muốn hợp tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Phan Tâm nhận định, Bộ Thông tin và Truyền thông đang chủ trì xây dựng 35 nền tảng số để thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó có các nền tảng mà các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức có thế mạnh như nền tảng về giáo dục, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch, nền tảng sàn thương mại điện tử, nền tảng dữ liệu số nông nghiệp...

20220628-pg1-Duc.jpg

Ông Philipp Rosler, Trưởng đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức (ở giữa)

Việt Nam cũng đang xây dựng khung pháp lý cho kinh tế số, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển, trong đó có doanh nghiệp fintech. Đây là lĩnh vực các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức có thể cùng đóng góp ý kiến trực tiếp cho phía Việt Nam, Thứ trưởng cho biết.

20220628-pg1-tc.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Cuối năm 2022, Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp số. Thứ trưởng Phan Tâm mời các doanh nghiệp số của Thuỵ Sỹ và Đức sang Việt Nam gặp gỡ, trao đổi khả năng hợp tác cung cấp các dịch vụ và giải pháp số. Đây là cơ hội để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm, doanh nghiệp hai bên cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn.

Ông Philipp Rosler, Trưởng đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sỹ và Đức cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và mong muốn doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, chia sẻ cũng như mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ số trong thời gian tới. 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top