Bưu điện Việt Nam ra quân vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Chủ nhật, 08/05/2022 11:37

Ngày 08/05/2022, dưới sự chủ trì của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

202258-h1.jpg

Tổng giám đốc Chu Quang Hào phát biểu tại Lễ ra quân

Lễ ra quân được truyền hình trực tuyến tại hơn 600 điểm cầu các tỉnh, thành phố; các huyện đồng thời tổ chức tuyên truyền lưu động với gần 700 đoàn diễu hành, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn quốc bằng phương tiện ô tô, xe máy của Bưu điện Việt Nam có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT . Buổi lễ cũng được tổ chức Livestream trên các fanpage của 2 ngành Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội.

Đợt ra quân với chủ đề: "Bảo hiểm xã hội - Điểm tựa của bạn và gia đình”, gắn với những nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp ASXH cho toàn thể Nhân dân.

Đồng thời, truyền thông, vận động trưc tiếp đối với chủ thể là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, chú trọng đến các nhóm chủ thể tiềm năng, về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Đồng thời, truyền thông đến nhóm lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận bảo hiểm xã hội một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân là một trong những hoạt động cho thấy quyết tâm nhằm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra của hai Ngành.

Hiện nay, Bưu điện Việt Nam là đại lý thu chiếm số lượng lớn nhất trong hệ thống đại lý thu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Phát huy thế mạnh về mạng lưới phủ rộng đến từng thôn, bản cùng khả năng ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác phát triển người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, Bưu điện Việt Nam được đánh giá cao với sự vào cuộc một cách sâu rộng, hiệu quả và ngày càng trở nên chuyên nghiệp.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, lãnh đạo các cấp của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ nghiêm túc triển khai chương trình phối hợp với BHXH tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện - BHYT hộ gia đình đến người dân, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả, sau chương trình diễu hành, sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp, đảm bảo mục tiêu tuyên truyền sâu rộng đến trên 100 ngàn người có kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện - BHYT hộ gia đình, để từ đó tiếp tục lan tỏa rộng rãi chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

 

202258-h2---Copy.jpg

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đánh trống lệnh bắt đầu ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Trong tháng 5 này, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu đảm bảo mục tiêu tuyên truyền sâu rộng đến trên 100.000 người có kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện -BHYT hộ gia đình, để từ đó tiếp tục lan tỏa rộng rãi chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

202258-h3.jpg

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức diễu hành lưu động, tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cấp Trung ương với 2 đoàn sẽ diễu hành

Để hoàn thành mục tiêu này, thời gian tới, hai ngành Bưu điện và Bảo hiểm sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp đến đơn vị, doanh nghiệp, người lao động và người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú,

Bưu điện Việt Nam đã xây dựng các giải pháp truyền thông trên môi trường số, kết hợp với tư vấn trực tiếp nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết, vị trí, vai trò, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT để người dân tích cực, tự giác tham gia.

Đồng thời sẽ tiếp tục tổ chức các đợt phát động tuyên truyền, Lễ ra quân, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ nay cho đến cuối năm 2022. Bên cạnh đó tổ chức đa dạng các hình thức tiếp cận KH như: Tổ hội nghị khách hàng quy mô lớn, vừa và nhỏ, tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại.... để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top