Bệnh viện Quân y 175 cử y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa

Thứ năm, 28/04/2022 15:29

Sáng 28-4, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ tiễn đoàn công tác luân phiên thực hiện nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.Thiếu tướng, PGS, TS, TTND Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 dự và phát biểu động viên. Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, thủ trưởng các khoa, phòng, ban.

86.jpg

Thủ trưởng Bệnh viện Quân y 175 cùng các khoa, phòng ban tham dự buổi lễ.

Trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức tốt việc bảo đảm lực lượng tại Bệnh xá đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Trong đó, việc luân phiên y, bác sĩ, kỹ thuật viên công tác tại bệnh xá là hoạt động quan trọng, ý nghĩa được Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Đội ngũ y, bác sĩ luân phiên công tác tại huyện đảo Trường Sa bảo đảm về sức khỏe, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiệu quả từ công tác này góp phần nâng cao chất lượng bảo đảm y tế cho biển, đảo, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

82.jpg 
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn động viên đồng đội, đồng nghiệp động viên các y, bác sĩ lên đường.

Đoàn công tác lần này đi luân phiên tại Bệnh xá đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa của Bệnh viện Quân y 175. Phát biểu hứa quyết tâm trước lúc lên đường, Đại úy, bác sĩ Lã Văn Tuấn, Khoa Ngoại bụng, đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi bản thân và các đồng đội, đồng nghiệp được công tác tại huyện đảo Trường Sa. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là cơ hội để các y, bác sĩ trẻ cống hiến, trưởng thành, góp phần vào giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bác sĩ Lã Văn Tuấn khẳng định: “Đoàn công tác sẽ phát huy trách nhiệm cao nhất, không ngừng thi đua rèn đức, luyện tài, nâng cao về chuyên môn, kỹ năng xử lý tình huống, trở thành điểm tựa vững chắc để bộ đội, nhân dân và ngư dân yên tâm bám biển, bám đảo”.

84.jpg 
Hậu phương, người thân cũng đến động viên các y bác sĩ an tâm lên đường.

Phát biểu động viên các y, bác sĩ trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại bệnh xá đảo Trường Sa, Thiếu tướng, PGS, TS, TTND Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 căn dặn các y, bác sĩ phải luôn nêu cao tình đồng chí đồng đội, yêu thương, đoàn kết và luôn hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và chuyên môn. Ngay khi đến huyện đảo, phải nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác, khắc phục khó khăn, bắt nhịp nhanh với công việc, sẵn sàng khám, điều trị cho bộ đội và nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cũng lưu ý, các y bác sĩ phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại huyện đảo, làm tốt công tác dân vận, tích cực lao động chuyên môn, rèn luyện sức khỏe, chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh. Theo Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, bệnh xá thời gian qua đã là điểm tựa tin cậy cho bộ đội, nhân dân và ngư dân. Hiện nay, bệnh xá đã có nhiều trang thiết bị hiện đại, cùng hệ thống kết nối trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175 là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng khám, điều trị của bệnh xá, cùng với hiệu quả của các chuyến bay cấp cứu đường không đã không ngừng củng cố niềm tin cho bộ đội, nhân dân khu vực biển, đảo.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ tin tưởng, các y, bác sĩ của bệnh xá sẽ không ngừng phát huy truyền thống, nỗ lực thi đua, sẽ trưởng thành nhanh chóng, vượt bậc trong thời gian công tác tại huyện đảo Trường Sa.

 81.jpg
Sau lễ tiễn, các y, bác sĩ sẽ tập kết về Vùng 4 Hải quân để đi ra huyện đảo Trường Sa.

Trong không khí thân tình, ấm áp, thủ trưởng bệnh viện, các khoa, phòng, cơ quan thuộc Bệnh viện Quân y 175, các đồng nghiệp, đồng đội và người thân đã động viên, gửi lời chúc tốt đẹp, thành công đến các y, bác sĩ trước khi lên đường ra công tác tại huyện đảo Trường Sa.

 

Theo: qdnd.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top