Tuyệt đối không để xảy ra sai sót khi tiêm vaccine cho trẻ

Thứ năm, 21/04/2022 09:58

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo TP Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

20220421-m01.jpeg

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Chú trọng tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi một cách an toàn, khoa học

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần qua số ca mắc COVID-19 đã giảm sâu nên các hoạt động đến nay cơ bản trở lại bình thường.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế để sớm có hướng dẫn cụ thể cho người dân Thủ đô chủ động thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới, trên tinh thần tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, thành phố.

Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương, thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”; chú trọng việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn một cách an toàn, khoa học, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ tình huống sai sót nào do chủ quan.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế hỗ trợ các địa phương chủ động, bảo đảm an toàn trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; tiếp tục có đánh giá về tình hình hậu COVID-19 trên địa bàn TP để có giải pháp ứng phó hiệu quả, đặc biệt là những đề xuất với Bộ Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân hậu COVID-19. Cùng với đó, thực hiện các chính sách để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế cùng các Trung tâm Y tế rà soát lại các trang thiết bị bảo đảm sử dụng hiệu quả, đúng mục đích tránh lãnh phí.

Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, việc giải thể các cơ sở thu dung điều trị cho bệnh nhân thể nhẹ và không triệu chứng của thành phố trong bối cảnh hiện nay là cần thiết nhằm tránh lãng phí các thiết bị y tế và huy động đưa vào sử dụng lại khi cần thiết. Sở Y tế sớm có văn bản hướng dẫn các đơn vị liên quan trong việc giải thể, bàn giao cho địa phương các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân F0 thể nhẹ và không triệu chứng này bảo đảm đúng quy định.

Về phòng chống dịch cho hoạt động của SEA Games 31, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các quận, huyện chấp hành nghiêm các quy định của Bộ Y tế và Thành phố trong phòng, chống dịch với phương châm là không gây khó khăn cho vận động viên cũng như du khách.

Các xã, phường, thị trấn về cấp độ 1, sẵn sàng trạng thái bình thường mới

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, từ ngày 13-19/4, trung bình Hà Nội ghi nhận 1.368 ca bệnh/ngày, giảm 42% so với kỳ báo cáo trước (trung bình 2.371 ca bệnh/ngày).

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch, hầu hết các xã, phường, thị trấn đã đưa cấp độ dịch về cấp độ 1, sẵn sàng ở trạng thái bình thường mới.

Về công tác tiêm chủng, thực hiện kế hoạch của thành phố về triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Sở đã triển khai tập huấn tiêm chủng đến trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã. Theo đó, trẻ sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Moderna, mỗi mũi cách nhau 4 tuần; riêng với trẻ 11 tuổi 10 tháng sẽ trì hoãn việc tiêm cho đến khi trẻ đủ 12 tuổi và tổ chức tiêm vaccine Pfizer.

Từ ngày 16/4, TP đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thành phố đã tiếp nhận 72.700 liều vaccine Moderna tiêm cho trẻ. Tính đến 19/4, toàn thành phố đã tiêm được 33.626 mũi/370.631 đối tượng trẻ cần tiêm, đạt 9,1%.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các quận, huyện báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tuần qua và cho biết, số ca F0 trên địa bàn đã giảm mạnh so với tuần trước. Các địa phương tập trung triển khai công tác tiêm vắc xin phòng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; học sinh các cấp đã trở lại trường học trực tiếp đạt tỷ lệ cao và nhận được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh…/.

Phạm Cường
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top