Tuổi trẻ Sơn La hướng về biển đảo quê hương

Thứ tư, 13/04/2022 16:33

Ngày 5/4, Tỉnh Đoàn Sơn La tổ chức phát động chương trình “Tuổi trẻ Sơn La với biển, đảo quê hương” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm giúp các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh Sơn La bồi đắp thêm niềm tin yêu, lòng tự hào tới các cán bộ, chiến sĩ đang giữ gìn chủ quyền biển, đảo và bảo vệ Tổ quốc.

Trong chương trình, các đoàn viên, thanh niên tỉnh Sơn La đã gửi tặng hơn 1.500 phần quà cho cơ sở, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, làm nhiệm vụ tại các hòn đảo, quần đảo. Đây là những tấm thiệp, bức thư, quà lưu niệm thể hiện tình cảm, sự tin yêu, kính trọng của tuổi trẻ Sơn La dành cho những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tham gia hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Tuổi trẻ Sơn La với biển, đảo quê hương”. Những bức tranh với chủ đề xoay quanh người lính và biển, đảo đã được các em thiếu nhi sáng tác và sẽ được gửi tặng cho các chiến sĩ nơi hải đảo.

s8.jpg 
Ảnh minh họa.

Em Nguyễn Văn Hải, học sinh Trường Trung học Cơ sở Tô Hiệu bày tỏ, em rất yêu quý những cán bộ, chiến sĩ đang vất vả làm nhiệm vụ trên các vùng biển của Việt Nam. Em mong muốn sau này sẽ trở thành chiến sĩ hải quân, để cùng tham gia bảo vệ biển, đảo quê hương.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La cho biết, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Sơn La đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho thanh thiếu nhi. Trong đó, chú trọng phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể các cấp thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống quê hương, đất nước cho các tầng lớp đoàn viên.

Các hoạt động đã được tổ chức qua nhiều hình thức sáng tạo, phong phú tới lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, tiêu biểu như hưởng ứng Cuộc thi “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính” do Hội đồng Đội Trung ương phát động hằng năm tới các em đội viên, nhi đồng; tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tôn vinh và tri ân công lao đóng góp to lớn của Đảng và của toàn dân, toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ những chương trình, hoạt động thiết thực đó, đoàn viên, thanh niên và các em đội viên nhi đồng như được bồi đắp thêm niềm tin yêu, lòng tự hào tới các cán bộ, chiến sĩ đang giữ gìn chủ quyền biển, đảo và bảo vệ Tổ quốc.

 

Theo TTXVN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top