Phú Yên hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025

Thứ tư, 31/08/2022 18:46

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ được hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản trị thông qua việc sử dụng các nền tảng số Make in Vietnam, giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh.

Ngày 25/3/2022, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025. 

 Kế hoạch nêu rõ, hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai chuyển đổi số cụ thể bao gồm:

- Tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng, ưu tiên lĩnh vực sản xuất, chế biến, nông nghiệp, du lịch… để hỗ trợ chuyển đổi số. 

20221101-ta22.jpeg

- Hỗ trợ tư vấn đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số, mục tiêu và các điều kiện để thực hiện chuyển đổi số của doanh nghiệp được lựa chọn với các gói hỗ trợ  chuyển đổi số chuyên biệt cho từng doanh nghiệp sau khi được đánh giá và lựa chọn. 

- Tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 liên  quan đến hoạt động của doanh nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại, xử lý thủ tục hành chính. Đẩy mạnh các hoạt động tương tác giữa người dân với doanh nghiệp qua các kênh giao tiếp qua mạng như các kênh chính thức của tỉnh, cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp, ứng dụng trên điện thoại di động,... 

- Hỗ trợ, triển khai ứng dụng gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan  nhà nước của tỉnh với doanh nghiệp, cho phép gửi nhận văn bản nhanh chóng, thuận tiện và theo dõi được kết quả xử lý văn bản, giúp tăng cường thông tin trao đổi giữa doanh nghiệp - chính quyền. 

- Tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số để triển khai thử nghiệm, tiến tới triển khai chính thức các giải pháp nền tảng. 

- Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử, tham gia các sàn thương mại điện tử, website có chức năng thương mại điện tử, kết nối, liên kết  với các sàn giao dịch kết nối cung - cầu theo từng ngành/lĩnh vực. Các doanh nghiệp phù hợp sẽ được hỗ trợ tham gia Chương trình OCOP hoặc Gian hàng Việt của Bộ Công Thương. 

- Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chữ ký số, kê khai bảo hiểm xã hội, khai  báo thuế điện tử, hóa đơn điện tử.  

- Hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng chuyển đổi số vận hành  trên điện toán đám mây trong công tác quản lý, phát triển kinh doanh, chăm sóc  khách hàng và tham gia quảng bá hình ảnh địa phương. 

Về công tác tổ chức, thực hiện, Kế hoạch số 68 cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở TT&TT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Ban quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan Phú Yên, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, tỉnh Đoàn và các hội, hiệp hội khác./.

GG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top