Sở TT&TT Lạng Sơn hợp tác với Tỉnh đoàn thúc đẩy chuyển đổi số

Thứ năm, 24/03/2022 15:44

Chiều 23/3/2022, Sở TT&TT Lạng Sơn và Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã ký kết Chương trình hợp tác thúc đẩy triển khai chuyển đổi số năm 2022. Tham dự lễ ký kết có Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Khắc Lịch; Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Anh Thư; cùng lãnh đạo và các phòng chuyên môn thuộc 02 đơn vị.

2022324-U8.jpg

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Khắc Lịch phát biểu tại lễ ký kết 

Chuyển đổi số trong công tác Đoàn

Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Anh Thư khẳng định việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh, đưa thêm những nội dung hoạt động sát thực tế và phù hợp với thời đại 4.0 vào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các phòng chuyên môn của Sở TT&TT và Tỉnh đoàn cần phối hợp chặt chẽ chú trọng công tác tuyền truyền để đoàn viên thanh niên hiểu sâu hiểu rõ về chuyển đổi số và những nội dung mà thanh niên có thể làm được.

Ngoài ra, theo chương trình hợp tác, Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số; tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên thực hiện chuyển đổi số, góp phần thực hiện hiệu quả mục đích truyền thông về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; đồng thời, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động tham gia chuyển đổi số, nâng cao năng lực, tay nghề, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất; tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp; đẩy mạnh triển khai một số chương trình, mô hình, hoạt động chuyển đổi số trong tổ chức đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở.

Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ Đoàn, hỗ trợ xây dựng họp trực tuyến, trang bị kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội về chuyển đổi số; tạo kênh zalo, tin nhắn nghiệp vụ hoạt động Đoàn. Ngoài ra, cán bộ Đoàn các cấp được trang bị kiến thức đưa sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên lên sàn điện tử, tổ chức các cuộc thi “chuyển đổi số cho tuổi trẻ Lạng Sơn".

2022324-U7.jpg

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Lãnh đạo Sở TT&TT ký kết hợp tác

Lạng Sơn phấn đấu dẫn đầu về chuyển đổi số vào năm 2025

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Khắc Lịch cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã ban hành Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định đưa Lạng Sơn nằm trong 10 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số vào năm 2025.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng xác định công cuộc chuyển đổi số là một trong 3 giải pháp đột phá chiến lược để xây dựng một Việt Nam hùng cường thịnh vượng đến năm 2045.

Hiện nay, mô hình chuyển đổi số của Lạng Sơn được xây dựng trên 05 trụ cột chính: Chuyển đổi số trong cơ quan Đảng; Chính quyền số; Kinh tế số; xã hội số; và cửa khẩu số. Trong thời gian vừa qua công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả cụ thể: Lạng Sơn là một trong 03 tỉnh, thành phố đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, 100% các hệ thông thông tin điện tử của các sở, ban, ngành được quản lý tập trung tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh và chạy trên Lạng Sơn Cloud…Kinh tế số đứng 8/63 tỉnh thành phố, Chuyển đổi số xếp thứ 16/63 tỉnh thành phố.

Năm 2022 được xem là năm Lạng Sơn thực hiện tổng tấn công về chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành của tỉnh, thanh niên sẽ là lực lượng xung kích tuyến đầu, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Theo đó, nhiệm vụ đặt ra là: Phát triển 100.000 người dân cài đặt app người mua trên sàn langson.voso.vn, langson.postmart.vn và phát triển 100.000 tài khoản thanh toán điện tử; đạt mục tiêu 100.000 đơn hàng giao dịch thành công trên cửa hàng số của sàn thương mại điện tử langson.postmart.vn hoặc langson.voso.vn.

Cùng với việc kiện toàn lại tổ công nghệ số cộng đồng bổ sung lực lượng đoàn viên thanh niên Bí thư Chi đoàn thôn/bản, khối phố làm Tổ phó của 1.676 tổ công nghệ số cộng đồng và đoàn viên trong thôn/bản, khối phố là các thành viên tích cực của Tổ công nghệ số cộng đồng lan tỏa công nghệ số, nền tảng số.

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Khắc Lịch khẳng định, Sở TT&TT sẽ đồng hành cùng Tỉnh đoàn đưa những nội dung đã ký kết thành những hành động thực tiễn để công tác chuyển đổi số đạt được những mục tiêu đã đề ra, mang lại giá trị và hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu mà Nghị quyết 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đề ra./. 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top