Bắc Giang: Tập huấn công tác thẩm định đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin

Thứ năm, 24/02/2022 15:36

Sáng 24/02, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến về công tác thẩm định các hoạt động, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin theo Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh cho gần 90 cán bộ chuyên trách CNTT và công chức, viên chức có liên quan của các sở, ban, ngành và huyện, thành phố.

1645688297446-HN1.jpg

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang Dương Đại Lâm phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị được nghe báo cáo viên Lưu Xuân Cường - Phó trưởng Phòng Bưu chính viễn thông trao đổi, hướng dẫn về công tác thẩm định dự án ứng dụng CNTT; thẩm định đề cương, dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng CNTT; thẩm định kế hoạch thuê dịch vụ CNTT đối với hoạt động ứng dụng CNTT theo quy định tại: Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ, Thông tư số 03/2020/TT-BTTTT ngày 24/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh.

Các vấn đề quan trọng trong công tác thẩm định dự án ứng dụng CNTT cũng được chia sẻ, phân tích và làm rõ như: Phân loại các dự án CNTT; trình tự lập, thẩm định dự án CNTT; hồ sơ đề nghị thẩm định; nội dung và thẩm quyền thẩm định dự án CNTT. Đặc biệt là các nội dung liên quan đến thẩm định kế hoạch thuê dịch vụ CNTT - là hình thức đầu tư đang được khuyến khích áp dụng hiện nay.

1645688316536-HN.jpg

 Các đại biểu dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu tỉnh.

Ngoài ra, nhiều văn bản pháp luật trong lĩnh vực TT&TT liên quan đến công tác thẩm định dự án CNTT cũng được báo cáo viên giới thiệu, hướng dẫn áp dụng như: Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chính phủ, Thông tư số 39/2017/TT-BTTTT ngày 15/02/2017 của Bộ TT&TT, Thông tư số 04/2020/TT-BTTTT ngày 24/02/2020 của Bộ TT&TT, Quyết định số 1688/QĐ-BTTTT ngày 11/10/2019 của Bộ TT&TT, …

Tại hội nghị tập huấn, nhiều khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án CNTT đã được lãnh đạo Sở TT&TT, báo cáo viên giải đáp, làm rõ và hướng dẫn cách thức xử lý, thực hiện. Nhất là việc phân định các hoạt động đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên nhưng không phải lập dự án CNTT mà thực hiện theo quy định của pháp luật về mua sắm hàng hoá nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang Dương Đại Lâm cho biết, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch và văn bản quan trọng triển khai ứng dụng CNTT và CĐS trên địa bàn tỉnh. Theo đó, năm 2022 và những năm tiếp theo sẽ có nhiều dự án CNTT được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. Do vậy, công tác thẩm định dự án CNTT là một trong nội dung quan trọng để bảo đảm chất lượng, đồng bộ, hiệu quả của sản phẩm CNTT theo đúng qui định hiện hành của Nhà nước.

Thông qua hội nghị này, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ nhận thức đầy đủ hơn và xác định rõ nhiệm vụ, thẩm quyền trong công tác thẩm định các hoạt động, đầu tư ứng dụng CNTT theo quy định hiện hành. Qua đó, giúp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án CNTT trên địa bàn tỉnh và bảo đảm các quy định của pháp luật trong công tác này.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, thông tin, phản ánh ngay về Sở để kịp thời tháo gỡ./.

 

Ngọc Thành (Sở TT&TT Bắc Giang)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top