Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quán triệt công tác phòng, chống COVID-19

Thứ tư, 16/02/2022 15:11

Chiều ngày 16/02/2022, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến quán triệt các nhiệm vụ trong việc phòng, chống COVID-19 tại cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20220216-HUONG01.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chỉ đạo tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bộ TT&TT đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó: Ngày 13/02/2022, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 394/UBND-KGVX về việc rà soát, tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ mắc COVID-19. Cụ thể, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, người sống chung, người cùng gia đình thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều cơ bản; thực hiện nghiêm chiến dịch cao điểm tiêm chủng mùa xuân từ ngày 29/1 đến ngày 28/2/2022 theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Phấn đấu hoàn thành việc tiêm phủ mũi bổ sung, mũi nhắc lại trong quý I-2022.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã quán triệt công chức, viên chức và người lao động tại trụ sở 18 Nguyễn Du, Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông và các đơn vị tiếp tục duy trì việc thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thông qua việc tuân thủ và tự giác thực hiện nguyên tắc 5K. Hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc với mọi người trong khu vực làm việc, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người (>2M); tăng cường trao đổi công việc qua điện thoại và các ứng dụng giao tiếp

Tăng cường tổ chức họp trực tuyến, chỉ tổ chức các cuộc họp trực tiếp khi thật sự cần thiết và phải được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ TT&TT; thường xuyên sát khuẩn tay và khu vực làm việc, vệ sinh, dọn dẹp khu vực làm việc sạch sẽ, thông thoáng...

Thường xuyên chủ động khai báo y tế. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi… thì hạn chế tiếp xúc với mọi người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tự test nhanh và báo cáo kết quả cho lãnh đạo đơn vị. Các trường hợp F1 đến cơ quan làm việc phải tự test nhanh trước khi đi làm, tham dự các cuộc họp bằng hình thức trực tuyến qua thiết bị cá nhân, không tham gia các cuộc họp trực tiếp, không ăn trưa cùng mọi người tại nhà ăn.

Thực hiện nghiêm công tác tầm soát, tăng cường năng lực của Tổ công tác phòng, chống COVID-19 của Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top