Bộ TT&TT tăng cường triển khai phòng chống COVID-19 dịp đầu năm

Thứ hai, 14/02/2022 09:52

Sáng ngày 14/02/2022, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bộ TT&TT đã họp báo cáo tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Bộ TT&TT và tăng cường phòng chống dịch những ngày đầu năm mới.

20220214-m01_1.jpg

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bộ TT&TT đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, 3 trường hợp được xác định là F1 theo quy định mới của Bộ Y tế gồm có: Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2m hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0; Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2m hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0; Người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân. 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bộ TT&TT cũng yêu cầu công chức, viên chức và người lao động tại Trụ sở 18 Nguyễn Du, Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông thực hiện nghiêm công tác tầm soát, tăng cường năng lực của Tổ công tác phòng, chống COVID-19 của Bộ. Tuân thủ các biện pháp an toàn cho bản thân, gia đình. Các đơn vị áp dụng triệt để họp trực tuyến để đảm bảo giãn cách; bố trí cán bộ làm việc online một cách hợp lý, khoa học.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn luôn chủ động trong mọi tình huống. Các đơn vị cần xác định đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top