Tập trung xây dựng tủ sách phục vụ nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ năm, 10/02/2022 15:00

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những đóng góp của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, đồng thời đề nghị Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong thời gian tới tập trung xây dựng các ấn phẩm, các bộ sách, tủ sách phục vụ nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng...

tu-sach-thanh-nien.jpeg

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” tại Trung tâm sách Quốc gia.

Chiều 9/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Trung tâm Sách quốc gia và tham quan Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Tủ sách “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác” của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” được ra mắt vào ngày 03/02 nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và kỷ niệm 60 năm ngành Lịch sử Đảng (24/01/1962 - 24/01/2022),  gồm các ấn phẩm chất lượng, có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, được biên soạn bởi các tác giả là những học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn. Nội dung các ấn phẩm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận những thông tin chính thống, tin cậy, hữu ích để từ đó có những hiểu biết, nhận thức đúng đắn và biện pháp quyết liệt, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện sai trái, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Tủ sách đặt tại Phố sách 19 tháng 12 - TP Hà Nội và sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Bạn đọc có thể đọc sách tại chỗ, đồng thời có thể liên hệ để mua sách theo nhu cầu.

Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”  tuyển chọn khoảng 100 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người...

Tủ sách được đặt tại Trung tâm sách Quốc gia, số 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật chia sẻ, thông qua 2 tủ sách, bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi, sẽ có cơ hội được tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, có được những hiểu biết, nhận thức đúng đắn, đầy đủ về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng sẽ ngày càng được hiện thực hóa trong cuộc sống. Cùng với đó, giúp các bạn thanh niên dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc ta, qua đó có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các tác phẩm, lời chỉ dạy của Người, tìm hiểu tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, góp phần hiện thực hóa hoài bão, ước mơ và khát vọng cống hiến.

ban-tre-theo-do.jpeg

Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu đọc sách tại Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”.

Tại buổi thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những đóng góp của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, đồng thời nhấn mạnh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là cơ quan làm công tác tư tưởng của Đảng, mang trọng trách rất lớn – một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng. Trong bề dày truyền thống hơn 75 năm, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra đời nhiều đầu sách có giá trị lý luận và thực tiễn, hoàn thành tốt vai trò là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Đồng chí  Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong thời gian tới tập trung xây dựng các ấn phẩm, các bộ sách, tủ sách phục vụ nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng,  tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, biên soạn một số bộ sách chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Hệ thống tư tưởng về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa của Việt Nam, đặc biệt là bộ sách về giá trị tư tưởng văn hóa, đường lối văn hóa của Đảng ta trong hơn 90 năm qua…/.

 

 

Theo: dangcongsan.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top