Bộ TT&TT đảm bảo công tác phòng, chống dịch trước và sau Tết Nguyên đán 2022

Thứ sáu, 28/01/2022 10:54

Sáng ngày 28/01/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức cuộc họp để quán triệt tăng cường phòng, chống dịch dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20220128-huong01.JPG

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bộ TT&TT đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới: Công điện số 64/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022; thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly...) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại làm việc sau Tết; Công văn số 234/UBND-KGVX ngày 24/01/2022 của UBND thành phố Hà Nội gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ TT&TT cũng cho biết, tính đến ngày 28/01/2022, Bộ TT&TT đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi tăng cường cho tất cả công chức, viên chức và người lao động (CCVCNLĐ) tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát khách đến làm việc, liên hệ công tác hàng ngày tại trụ sở làm việc các cơ quan, đơn vị; tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 (test nhanh) 02 lần/1 tuần. Với một số trường hợp thường xuyên tiếp xúc, làm việc với Lãnh đạo Bộ thì phải tổ chức xét nghiệm hàng ngày.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các đơn vị quán triệt, yêu cầu CCVCNLĐ tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thông qua việc tuân thủ, tự giác thực hiện nguyên tắc 5K; thường xuyên chủ động khai báo y tế; thường xuyên sát khuẩn tay và khu vực làm việc. Vệ sinh, dọn dẹp khu vực làm việc sạch sẽ, thông thoáng, chú ý đảm bảo công tác phòng, chống dịch, chống cháy nổ tại khu vực làm việc trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cán bộ CCVCNLĐ cần xét nghiệm tại nhà trước khi trở lại cơ quan làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã quán triệt công chức, viên chức và người lao động tại Trụ sở 18 Nguyễn Du, Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông thực hiện nghiêm công tác tầm soát, tăng cường năng lực của Tổ công tác phòng, chống COVID-19 của Bộ; tuân thủ các biện pháp an toàn cho bản thân, gia đình trước và sau Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng yêu cầu CCVCNLĐ tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Công điện của UBND TP Hà Nội, nghiêm túc thực hiện 5K, hạn chế giao lưu, tiếp xúc, giữ khoảng cách khi giao tiếp, không di chuyển đến nơi đông người, không di chuyển tới các địa phương là vùng đỏ, vùng cam. Đặc biệt, phải thực hiện test nhanh đối với 100% CCVCNLĐ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; thực hiện test nhanh đối với CBCCVC khi làm việc với Lãnh đạo Bộ.
 
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, các đơn vị phải bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ, đóng gói tài liệu, bảo đảm thông thoáng nơi làm việc trước kì nghỉ Tết Nguyên đán./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top