Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện chương trình “Tết Hải đảo”

Thứ hai, 24/01/2022 11:00

Nằm trong các nội dung của chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 20-1, Đoàn công tác Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam do Đại tá Trần Văn Xuân, Phó chính ủy Cảnh sát biển làm trưởng đoàn đến xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, triển khai tổ chức chương trình "Tết Hải đảo".

Tại xã Quan Lạn đoàn công tác thực hiện chuỗi các hoạt động như: Dâng hương Đình thờ Vua Lý Anh Tông; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; dâng hương Đền thờ Trần Khánh Dư; thăm, chúc tết Đảng ủy, UBND xã Quan Lạn và Đồn Biên Phòng Quan Lạn; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ninh; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu.

ql1.jpg 
Đại tá Trần Văn Xuân trao quà tặng Đồn Biên phòng Quan Lạn và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ninh.

Đặc biệt thực hiện kế hoạch công tác tại xã Quan Lạn lần này, cùng với tổ chức tặng cờ cho các ngư dân, “Hội thi gói bánh chưng”..., Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã tặng quà 50 gia đình chính sách; trao 30 chiếc xe đạp tặng các học sinh nghèo vượt khó và tổ chức phiên chợ “không đồng” tặng 100 túi quà tết cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền, quà tặng trong chương trình lần này có trị giá gần 300 triệu đồng...

Đại tá Trần Văn Xuân, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: “Tết Hải đảo” là hoạt động thường niên của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và là một hoạt động trọng điểm của Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trong năm. Đảng ủy, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển mong muốn thông qua các hoạt động thực tiễn sẽ tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, cũng như cán bộ, bà con nhân dân, ngư dân thêm hiểu biết về Tết cổ truyền của dân tộc, về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, những nét đẹp văn hóa của địa phương; cùng với những món quà tuy nhỏ về vật chất, nhưng mang đầy tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển.

ql3.jpg

Lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển trao cờ Tổ quốc và quà tết tặng các ngư dân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Quan Lạn.

“Chúng tôi mong muốn thông qua các hoạt động như thế này tình cảm quân dân ngày càng thêm gắn bó bền chặt; đây cũng là những hành động, việc làm thiết thực chia sẻ để bà con phần nào vơi bớt những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh, an toàn biển, đảo của Tổ quốc, cùng với quân dân cả nước đón Tết Nguyễn đán Nhâm Dần năm 2022 trong bình yên, vui tươi, phấn khởi...”, Đại tá Trần Văn Xuân khẳng định thêm.

 

Theo qdnd.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top