VNNIC, KISA họp song phương, tăng cường hợp tác phát triển tài nguyên Internet

Thứ năm, 30/12/2021 14:37

Với tinh thần tăng cường kết nối, hợp tác hiệu quả thúc đẩy phát triển tài nguyên Internet quốc gia, ngày 27-28/12/2021, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức chương trình làm việc song phương với Cơ quan quản lý Internet và An toàn mạng Hàn Quốc (KISA). Đây là một trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa VNNIC và KISA trong năm 2021 nhằm chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển tài nguyên Internet; đồng thời hợp tác triển khai thử nghiệm dự án mở rộng hệ thống máy chủ DNS đối với các ccTLD trong khu vực.

Kể từ năm 2015, với việc chính thức ký thỏa thuận hợp tác MoU, VNNIC và KISA đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện các hoạt động thành viên NIR, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển cộng đồng Internet, quản trị Internet và các hoạt động hợp tác quốc tế trong khu vực,…

Năm 2021, một trong những hoạt động hợp tác nổi bật của hai tổ chức là VNNIC và KISA trở thành hai cơ quan quản lý tên miền mã quốc gia (ccTLD) đầu tiên tham gia thử nghiệm dự án DNS Swap. Dự án đề xuất cơ chế mở rộng hệ thống máy chủ tên miền DNS quốc gia – một trong những hạ tầng Internet quan trọng, nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong việc ứng cứu sự cố liên quan đến DNS giữa các cơ quan quản lý ccTLD trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tới ngày 27-28/12/2021, VNNIC và KISA tổ chức cuộc họp song phương trao đổi về kết quả thử nghiệm dự án, đồng thời duy trì cập nhật thông tin, chính sách mới và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phát triển tài nguyên Internet tại Việt Nam và Hàn Quốc.

20211230-u4.jpg

Cuộc họp trực tuyến giữa VNNIC và KISA ngày 27-28/12/2021

Tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Thắng – Giám đốc VNNIC và bà Sungwon Hwang – Phó Chủ tịch KISA đều đánh giá sự nỗ lực của hai bên trong việc nâng cao hiệu quả hợp tác song phương, triển khai các hoạt động thực tiễn đóng góp cho sự phát triển tài nguyên Internet nói riêng và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hàn Quốc nói chung. Tiếp nối hiệu quả hợp tác song phương lâu dài, hai bên dự kiến ký thỏa thuận hợp tác MoU mới trong năm 2022, phù hợp với định hướng phát triển của VNNIC và KISA trước xu hướng phát triển Internet thế hệ mới.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top