Tăng cường triển khai phòng, chống dịch Covid-19 dịp cuối năm

Thứ sáu, 24/12/2021 15:25

Chiều ngày 24/12/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã họp báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ TT&TT và tăng cường phòng, chống dịch dịp cuối năm. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Bộ TT&TT đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid -19 trong tình hình mới.

Cụ thể, ngày 22/12/2021, Tiểu ban Truyền thông trực thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành Công văn số 41/KH-TBTT về kế hoạch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với thông điệp “Hoàn thành mục tiêu tiêm chủng năm 2021 và triển khai mũi tiêm tăng cường, cảnh giác trước nguy cơ dịch gia tăng trong dịp lễ, Tết”. Kế hoạch nêu rõ những nhiệm vụ cụ thể của Bộ Y tế (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) và của các cơ quan báo chí cần triển khai thực hiện. Công văn nêu rõ, trong quá trình triển khai thực hiện, cần chủ động, linh hoạt áp dụng các giải pháp hiệu quả, phù hợp với tình hình. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, chủ động báo cáo Trưởng Tiểu ban xem xét, quyết định.

20211224-pg1-TT.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn yêu cầu công chức, viên chức và người lao động tại Trụ sở 18 Nguyễn Du, Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông thực hiện nghiêm công tác tầm soát, tăng cường năng lực của Tổ công tác phòng, chống COVID-19 của Bộ. Tuân thủ các biện pháp an toàn cho bản thân, gia đình.

Cuối năm là thời điểm các đơn vị, các khối lĩnh vực tổ chức tổng kết hoạt động, Thứ trưởng lưu ý các đơn vị áp dụng triệt để họp trực tuyến để đảm bảo giãn cách; bố trí cán bộ làm việc online một cách hợp lý, khoa học.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chỉ đạo các đơn vị phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn luôn chủ động trong mọi tình huống. Các đơn vị cần xác định đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top