CEO 9x Việt lọt top 10 người ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử

Thứ sáu, 17/12/2021 13:51

CEO 9x Nguyễn Thành Trung vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử năm 2021. Mới đây, Coindesk - trang tin tức chuyên về tiền điện tử, đã công bố danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực tiền điện tử trong năm 2021.

 

1639715060-089e23689fdc03f262137502eea59b1f-width800height480.jpg

Ông Nguyễn Thành Trung - CEO Sky Mavis.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thành Trung - CEO Sky Mavis, công ty đứng sau tựa game nổi tiếng Axie Infinity - đã xuất hiện trong danh sách, sánh vai cũng các tên tuổi lớn như tỷ phú Elon Musk, ông Sam Bankman Fried - Giám đốc điều hành FTX, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, ông Roham Gharegozlou - Giám đốc điều hành Dapper Labs.

Theo CoinDesk, CEO Sky Mavis là người "làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu play to earn - chơi để kiếm tiền". Kỹ sư 9x người Việt có năng khiếu, luôn theo đuổi những điều tốt nhất, đồng thời anh cũng là một quản lý tài năng.

Axie Infinity là tựa game Việt có sự kết hợp giữa game và tiền ảo và đang trở thành một hiện tượng toàn cầu. Game được xây dựng với bối cảnh là một vũ trụ của các thú cưng (được gọi là các axie). Người chơi sẽ điều khiển đội quân axie của mình để chiến đấu với những người chơi khác và nhận về phần thưởng. Họ cũng có thể lai tạo các axie để cho ra đời những nhân vật mới và bán các axie đó để kiếm lời.

Được biết, CEO Nguyễn Thành Trung của Axie Infinity sinh năm 1992. Anh từng thi vào THPT Chuyên Toán – Tin (Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội) và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Tuy vậy, đến năm thứ 2, Trung đã bỏ dở giữa chừng việc học đại học để bắt tay vào khởi nghiệp.

Nguyễn Thành Trung cũng chính là nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống trước khi rời khỏi công ty này vào năm 2015. Giờ đây Lozi đã trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Nguyễn Thành Trung cũng từng có thời gian làm việc tại Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ. Đến năm 2018, Nguyễn Thành Trung sáng lập Sky Mavis và bắt tay vào gây dựng tựa game Axie Infinity.

Trong năm 2021, Sky Mavis có hai lần gọi vốn thành công với số tiền 7,5 triệu USD trong vòng A do Libertus Capital dẫn đầu và 152 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B được dẫn dắt bởi Andreessen Horowitz (a16z) và Accel Partners.

 

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top