53 đơn vị xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021

Thứ năm, 09/12/2021 19:55

Chiều ngày 9/12/2021, Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì phối hợp với Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards” năm 2021. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng nhận định, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được VDCA tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng như chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và nhiều chính sách khác của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số. 

20211209-Pg-TT.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao giải thưởng chuyển đổi số

“Tôi tin tưởng rằng Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời giải thưởng cũng sẽ tiếp tục cổ vũ và khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công,” ông Nguyễn Minh Hồng nhận định.

Trong năm thứ 4 tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. Việc thẩm định được thực hiện trực tuyến trên website vda.com.vn, thể hiện rõ nét công tác chuyển đổi số trong cách tổ chức cũng như chấm giải. Một số nét mới của giải thưởng Chuyển đổi số năm nay là số lượng hồ sơ nhận được nhiều hơn 3 năm trước, nhiều hồ sơ có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới như AI, Big Data, IoT, Blockchain, Cloud,… có nhiều giải pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Ban tổ chức cũng không thu phí hồ sơ, không thu phí truyền thông, không thu phí giải thưởng cũng như phí làm kỷ yếu. Các đơn vị từ lúc đăng ký đến lúc nhận được giải thưởng sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào.   

20211209-Pg1-tc.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Nguyễn Minh Hồng chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp, đơn vị đạt giải chuyển đổi số

53 hồ sơ xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng ở 4 hạng mục: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

Đại diện Ban Giám khảo nhận định, trong mùa giải năm nay có nhiều giải pháp mang tính toàn diện và rất sáng tạo, đặc biệt là tính hiệu quả của các giải pháp đó. Nhiều giải pháp đã áp dụng thành công trong thực tiễn, có doanh thu tương đối lớn, phục vụ không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho đời sống xã hội nói chung. 

Có những giải pháp đã được hình thành từ nhiều năm trước đây nhưng đến thời điểm này thì đã bắt đầu phát huy tác dụng trong đời sống. Tôi cho rằng đây là những sản phẩm rất tiêu biểu – có thể coi là nền tảng để các doanh nghiệp khác, các tổ chức khác nghiên cứu sử dụng, áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Như vậy sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Việt Nam”.

Các cơ quan, đơn vị đạt giải thưởng năm nay đã cho thấy nỗ lực xuất sắc trong quá trình chuyển đổi số. Có nhiều giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 hoành hành như giải pháp ATM gạo, ATM Khẩu trang của Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh, giải pháp Microsoft Teams hỗ trợ miễn phí việc học online cho các trường học, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở của Viettel Solutions, nền tảng callbot…

Tính đến nay, qua 4 mùa tổ chức, Giải thưởng đã tiếp cận được hơn 10 nghìn đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên 63 tỉnh thành; thu hút hơn 1000 hồ sơ tham dự; vinh danh hơn 260 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc. Nhiều doanh nghiệp đạt Giải thưởng những năm trước đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số của Việt Nam.

GP
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top