Đà Nẵng đặt mục tiêu không để vượt quá 200 ca mắc COVID-19 một ngày

Thứ năm, 09/12/2021 10:14

Ngày 8/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

20211209-m05.jpg

Xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng (ảnh tư liệu).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, số ca mắc COVID-19 trong những ngày qua tại thành phố có chiều hướng tăng nhanh, điều đó cho thấy việc kiểm soát dịch chưa thật sự hiệu quả. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương phải kiểm điểm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý về công tác phòng, chống dịch.

“Thực tế cho thấy việc tổ chức triển khai các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn còn chưa thực sự quyết liệt, có chiều hướng thả trôi, buông lỏng và thiếu quyết liệt”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Các địa phương, đơn vị cần đánh giá đúng tình hình, áp dụng biện pháp phù hợp nhằm khống chế sự lây lan, không để ca bệnh tiếp tục tăng lên. Đồng thời, tỉnh phải đặt ra 2 mục tiêu cụ thể là không để xảy ra tình trạng các ca mắc COVID-19 tăng lên gần 200 ca/ngày và không để ca bệnh chuyển nặng, tử vong.

Bí thư Thành ủy đề nghị từ thành phố đến cơ sở phải huy động tổng lực, dành tất cả mọi nguồn lực để tập trung phòng, chống dịch vào thời điểm này. Sở Y tế khẩn trương có văn bản tham mưu việc kiểm soát các ổ dịch, phải giải quyết nhanh chóng các “điểm nóng” dịch tại các khu công nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các địa phương phải tiến hành phong tỏa hẹp và có biện pháp triệt để, phải phân công, quy trách nhiệm cụ thể cho người đứng đầu, chịu trách nhiệm xử lý các khu vực có dịch. Ngoài ra, Bí thư Thành ủy đề nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm phòng, chống dịch; Thành lập các tổ kiểm tra để đánh giá hiệu quả của các biện pháp chỉ đạo.

Liên quan đến vấn đề cho trẻ em đi học, hiện có 2 luồng ý kiến trái chiều của phụ huynh học sinh, vì vậy, ngành giáo dục cần lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các bậc phụ huynh. Nếu phụ huynh còn lo lắng, không an tâm thì xem xét cho học sinh học trực tuyến tại nhà.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các quận, huyện kiện toàn lại ban phòng, chống dịch; tăng cường lực lượng ở các khu vực phong tỏa. Riêng quận Sơn Trà và Liên Chiểu đề xuất bổ sung lực lượng biên phòng, quân đội tại các điểm nóng.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Văn phòng UBND thành phố thành lập tổ kiểm tra tình hình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Ngành y tế rà soát số lượng sinh phẩm, năng lực điều trị báo cáo với Thường trực Thành ủy và đẩy nhanh công tác tiêm vaccine; xem xét tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu…

Tính từ 13 giờ ngày 7/12 đến 13 giờ ngày 8/12, thành phố ghi nhận 169 ca mắc COVID-19; trong đó, 17 ca cách ly tập trung, 60 ca cách ly tại nhà, 23 ca trong khu phong tỏa, 69 ca cộng đồng.

Tính từ ngày 16/10/2021 đến nay có 2.007 ca mắc COVID-19, trong đó 153 ca về từ ngoại tỉnh. Trong ngày 8/12, ngành Y tế tổ chức xét nghiệm 34.738 lượt người; đang điều trị 1.105 bệnh nhân, 47 bệnh nhân khỏi bệnh.

Đến nay, Đà Nẵng đã tiêm vaccine 1.849.424 liều, trong đó 966.508 người tiêm mũi 1 và 882.916 người tiêm mũi 2 (hơn 99% người trên 18 tuổi).

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top