Hải Phòng phát động Chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Thứ tư, 08/12/2021 07:54

Chiều 7/12, UBND thành phố Hải Phòng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

20211208-m02.jpg

Đại diện các đơn vị trao tặng tiền mặt cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam bày tỏ, Chương trình "Sóng và máy tính cho em" là thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, minh chứng cho tinh thần quyết tâm "Chống dịch như chống giặc" và lan tỏa tình yêu thương "tương thân tương ái", "tất cả vì học sinh thân yêu", không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch. Đây là chương trình lớn, liên quan trực tiếp đến học sinh và cuộc sống của người dân trên phạm vi toàn quốc, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước ta đối với trẻ em trong bối cảnh đại dịch.

Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam tin tưởng, Chương trình sẽ truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên công nghệ số, giúp các em học sinh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng khó khăn được tiếp cận bình đẳng với những gì Đảng và Nhà nước dành cho các em.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm dành cho chương trình và cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ minh bạch, hiệu quả.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, hiện nay trên địa bàn thành phố có 13.615 học sinh, sinh viên trên tổng số trên 445.000 học sinh, sinh viên toàn thành phố chưa đủ điều kiện tham gia học trực tuyến. Trong đó, 12.180 học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến, 1.435 học sinh, sinh viên chưa có kết nối internet. Trong số học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến, có 501 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, 2.601 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ cận nghèo, 7.988 học sinh, sinh viên con thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, mồ côi và các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tính từ ngày 12/9/2021 đến nay, nhiều đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Hải Phòng và một số doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ Chương trình trên 1,2 tỷ đồng.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top