Quảng Nam: Tập huấn tuyên truyền về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu

Thứ sáu, 03/12/2021 15:59

Chiều ngày 1/12/2021, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam tổ chức tập huấn tuyên truyền về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) năm 2021. Hình thức tập huấn trực tuyến tại điểm cầu 18 huyện, thị xã, thành phố.

20211203-m14.jpg

Đồng chí Võ Văn Thơ- Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc buổi tập huấn. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được đồng chí PGS.TS Phạm Tất Thắng- Nghiên cứu viên cao cấp Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Bộ Công Thương là báo cáo viên ở điểm cầu Hà Nội giới thiệu về các nội dung cam kết và các vấn đề có liên quan đến Hiệp định nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về nội dung cam kết cũng như các công việc cần triển khai để thực thi hiệu quả EVFTA; Tuyên truyền công tác cung cấp thông tin, dự báo về các thị trường xuất nhập khẩu, thị trường trong nước của các cơ quan nhà nước có chức năng cung cấp thông tin về thương mại đầu tư để các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các thông tin, yêu cầu về kỹ thuật, quy định về quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa của các nước EU. 

Thông qua buổi tập huấn nhằm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản đề ra trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA; giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành. Đồng thời tạo sự đồng thuận trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt việc triển khai nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền; Chủ động triển khai thực hiện tốt các hoạt động truyền thông, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top