Đoàn thầy thuốc đất Cảng tình nguyện lên đường vào tâm dịch Tây Ninh

Thứ năm, 02/12/2021 15:06

Động viên Đoàn thầy thuốc trước khi lên đường chống dịch tại Tây Ninh, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đề nghị các thành viên phát huy tinh thần trung dũng quyết thắng của thành phố Cảng, luôn năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an và chiến thắng trở về.

20211202-m14.jpg

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng động viên các thầy thuốc lên đường vào chống dịch tại Tây Ninh.

Dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng đang diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thành phố Cảng vẫn cử Đoàn thầy thuốc giỏi, lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch.

Sáng nay (2/12), UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức gặp mặt, động viên đoàn cán bộ, nhân viên y tế thành phố tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự buổi gặp mặt và động viên Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị chức năng thành phố.

Tỉnh Tây Ninh là địa bàn liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao trong thời gian qua (tính riêng trong ngày 1/12, Tây Ninh ghi nhận 724 ca dương tính với SARS-CoV-2). Tính đến ngày 1/12, toàn tỉnh Tây Ninh có 13.503 bệnh nhân đang điều trị; lũy kế bệnh nhân COVID-19 là 37.643 bệnh nhân; số bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện trong ngày 1/12 là 1.422, lũy kế từ đầu mùa dịch là là 25.171;  số ca tử vong từ đầu mùa dịch đến nay là 281 ca.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Hải Phòng Trần Anh Cường cho biết, thực hiện lời kêu gọi của tỉnh Tây Ninh và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ trong thời gian ngắn đã có 50 cán bộ, nhân viên y tế (trong đó có 30 bác sĩ, 20 điều dưỡng) hiện đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp y tế trên địa bàn thành phố đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Đoàn do bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Phòng làm Trưởng đoàn. Các thầy thuốc trong đoàn đều là những người có chuyên môn sâu ở các chuyên ngành: Hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, hỗ hấp… Ngay trong sáng 2/12 đoàn đã khởi hành từ sân bay Cát Bi vào Tây Ninh chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng khẳng định, đây vừa là vinh dự, niềm tự hào bởi tinh thần xung phong tình nguyện vào “tâm dịch” để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các công chức, viên chức ngành y tế  thành phố, song cũng là kinh nghiệm thực tế cần thiết, là cơ hội thực tế để các y, bác sĩ trong Đoàn công tác được trực tiếp rèn luyện, làm việc trong môi trường nhiều khó khăn, thử thách và nguy hiểm, để mỗi cán bộ làm công tác Y tế của thành phố có điều kiện trải nghiệm, học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn thành phố.

Nhiệm vụ của Đoàn lần này là trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Tây Ninh, ngành y tế địa phương điều động, phân công thực hiện.

Trước khi lên đường, bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trưởng đoàn công tác bày tỏ niềm vinh dự khi được lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế và các cấp, ngành tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia chi viện tại tỉnh Tây Ninh. Đoàn công tác hứa sẽ chung sức chung lòng, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và tiễn Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định, sự xung phong, tình nguyện của đoàn cán bộ y tế Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Tây Ninh là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị các thành viên Đoàn công tác phát huy tinh thần trung dũng quyết thắng của thành phố Cảng, luôn năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an và chiến thắng trở về./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top