Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm, 02/12/2021 14:34

Sáng ngày 02/12/2021, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã họp phiên thứ 12 theo hình thức trực tuyến để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ TT&TT chủ trì phiên họp.

2021122-u2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chủ trì phiên họp

Tại phiên họp, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại các trụ sở gồm: Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, Tòa nhà Cục Viễn thông, Học viện Công nghệ BCVT, Văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng, TP. HCM... chuẩn bị sẵn sàng các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CCVCNLĐ).

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ TT&TT cũng đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng nhanh, trong đó có nhiều ca phát hiện trong cộng đồng. Văn phòng Bộ đã thông báo tới các đầu mối của đơn vị để các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ siết chặt kiểm soát người ra vào, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện 5K, khai báo y tế và quét mã QR; Chủ động rà soát và trước 9h00 hàng ngày gửi tin nhắn báo cáo CCVCNLĐ đã từng đến các địa điểm có yếu tố dịch tễ theo thông báo khẩn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội; Tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 (test nhanh) 02 lần/ tuần đối với các đối tượng thường xuyên tiếp xúc nhiều người như: Văn thư, người lao động phục vụ bếp ăn, bảo vệ, lao công, công nhân cây xanh; Xây dựng, bổ sung quy trình và tổ chức xét nghiệm Covid-19 đối với các thành phần tham dự trước khi tổ chức các hội nghị, cuộc họp.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tại các tòa nhà, Trụ sở của Bộ TT&TT chủ động triển khai các phương án đã xây dựng khi có người nghi nhiễm/ F0/ F1. Các trường hợp F2 phải theo dõi tình hình, diễn biến của các trường hợp F1 để kiểm tra và theo dõi sức khỏe và báo cáo lại với Thủ trưởng đơn vị; Hướng dẫn các đơn vị trong tòa nhà, trụ sở nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, của chính quyền địa phương và cơ quan y tế tại xã, phường địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, thuộc Bộ cần tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Công điện của UBND TP. Hà Nội; Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại Trụ sở 18 Nguyễn Du và các trụ sở thuộc Bộ; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện 5K, khai báo y tế và quét mã QR, đo thân nhiệt, giữ vững thành quả chống dịch của Bộ TT&TT.

Khi nhận được thông báo về trường hợp F0 hoặc F1 tại đơn vị, thực hiện theo đúng các phương án đã xây dựng kèm theo Kế hoạch phòng chống Covid-19 tại đơn vị; liên hệ với cơ quan y tế tại địa phương để được hướng dẫn; tổ chức rà soát, lập danh sách các cá nhân tiếp xúc gần, Thứ trưởng chỉ đạo.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng yêu cầu tăng cường tổ chức xét nghiệm PCR và test nhanh Covid-19 cho CBVCNLĐ tại các đơn vị. Mỗi đơn vị phải test ít nhất một lãnh đạo cấp trưởng/phó và 04 CCVCNLĐ của đơn vị (có thể xét nghiệm 02 lần/tuần); khi có ca mắc Covid-19 cần phải thực hiện nghiêm hướng dẫn cách ly ở địa phương; Các đơn vị nghiên cứu, xây dựng phương án làm việc trực tuyến phù hợp; phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa những trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top