Đà Nẵng thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà; cho học sinh lớp 1, 8, 9 đến trường

Thứ ba, 30/11/2021 12:12

UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà/nơi lưu trú trong tháng 12; thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục, cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

20211130-m02.jpg

Đà Nẵng trước đó đã thí điểm cách ly F1 tại nhà. Ảnh VGP/Lưu Hương

Ngày 29/11, UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã giao Sở Y tế chủ trì ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà/nơi lưu trú; phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức triển khai hiệu quả công tác thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà.

Tiếp tục phổ biến, tập huấn đối với các cơ quan, đơn vị liên quan; khẩn trương xây dựng, hoàn thiện sổ tay cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà; chủ trì sơ kết kết quả triển khai thí điểm, tham mưu Ban chỉ đạo xem xét, quyết định triển khai rộng rãi cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà phù hợp với năng lực đáp ứng và tình hình dịch trên địa bàn.

Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện triển khai hiệu quả công tác giám sát sức khoẻ các trường hợp mắc COVID-19 đủ điều kiện cách ly tại nhà bằng ứng dụng hỗ trợ người cách ly và các ứng dụng khác; phối hợp sản xuất các vật liệu thông tin, truyền thông điện tử để người quản lý, giám sát, người cách ly, điều trị tại nhà, người cùng nhà, người chăm sóc biết, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch... trong quá trình cách ly, điều trị tại nhà.

20211130-m01.jpg

Đến nay, tại Đà Nẵng, toàn bộ học sinh khối THPT đã chính thức trở lại trường. Ảnh VGP/Lưu Hương

UBND các quận, huyện phối hợp với Công an, Sở Y tế và các đơn vị liên quan quản lý các trường hợp nhiễm COVID-19 đủ điều kiện thực hiện cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn người thực hiện cách ly, điều trị tại nhà, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và theo dõi, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng, trong ngày 29/11, TP. Đà Nẵng ghi nhận 65 ca mắc COVID-19, trong đó 11 ca chưa cách ly. 

Toàn Thành phố đang thiết lập 164 khu phong tỏa với 1.309 hộ (8.592 nhân khẩu); duy trì 17 cơ sở cách ly tập trung, thực hiện cách ly 1.252 người. Tính từ ngày 16/10 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.015 ca mắc COVID-19, trong đó 105 ca về từ ngoại tỉnh.

Học sinh lớp 1, 8, 9 đi học trực tiếp trong tháng 12

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tối ngày 29/11, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin, Thành phố thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục, cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12. Vì vậy, ngành giáo dục cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của TP. Đà Nẵng, chủ động triển khai, hướng dẫn cho các địa phương, các trường thực hiện. Đặc biệt, theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là các em nhỏ khi đi học trở lại, phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp phù hợp. 

UBND TP. Đà Nẵng cũng khuyến khích ngành giáo dục thí điểm một số cơ sở mầm non có đủ điều kiện về phòng chống dịch được đi học trực tiếp trở lại; kiểm tra, hướng dẫn kỹ các biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh tại trường học. 

"Thành phố chuẩn bị mọi thứ có thể, thận trọng từng bước với việc cho phép đi học đối với từng cấp, từng khối cũng như với những trẻ đã tiêm vaccine”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top