Đà Nẵng: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân

Thứ năm, 25/11/2021 14:20

Ngày 24-11, Đồn Biên phòng Sơn Trà, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà nẵng) tổ chức tuyên truyền các quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” cho hơn 100 chủ phương tiện, tiểu thương trong âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

880125227pm-a1-1.jpg

Cán bộ Đồn Biên phòng Sơn Trà phát tờ rơi pháp luật cho các ngư dân trên thuyền neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: Trúc Hà

Theo đó, cán bộ Đồn Biên phòng Sơn Trà đã cung cấp cho ngư dân những quy định về hành vi được coi là khai thác thủy sản bất hợp pháp; quy định xử phạt một số lỗi thường gặp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản và thẩm quyền của BĐBP theo Nghị định 42/2019/NĐ-CP, ngày 16-5-2019 của Chính phủ; chính sách của một số quốc gia có liên quan trong việc xử lý ngư dân, tàu cá nước ngoài vi phạm; tác động của thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC) đối với xuất, nhập khẩu thủy sản...

Các thông tin này nhằm giúp ngư dân nắm chắc phạm vi vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành pháp luật, không có hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài để đánh bắt hải sản trái phép; chung tay cùng các cấp, các ngành và cả nước tháo gỡ “thẻ vàng” cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang là nơi neo đậu tàu thuyền, có chợ hải sản lớn nhất khu vực miền Trung với lưu lượng hàng ngàn người ra, vào mua bán mỗi ngày. Trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm luôn ở mức độ cao, Đồn Biên phòng Sơn Trà và Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã tuyên truyền, yêu cầu các thuyền viên, tiểu thương kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện, báo cáo các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, xuất nhập cảnh trái phép qua đường biển với BĐBP.

Dịp này, Đồn Biên phòng Sơn Trà đã tặng hơn 100 lá cờ Tổ quốc cho các tàu đang neo đậu trong âu thuyền Thọ Quang nhằm động viên ngư dân vừa bám biển, vươn khơi vừa tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top